Reporter&Thai Army ข่าวสมุทรปราการ

สถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดจุดอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

สถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดจุดอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งมอบหมวกกันน็อค ฟรี ให้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค ถือเป็นของขวัญรับปีใหม่ 2567

พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี เป็นประธานเปิดจุดอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 4 มกราคม 2567 ณ บริเวณจุดสกัดตู้ยามจราจร สภ.บางพลี ถนนบางนาตราด (กม.18) ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี , สาธารณสุขอำเภอบางพลี ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,กต.ตร.สภ.บางพลี ,อสม. อปพร. ผู้นำท้องถิ่นและจิตอาสา 904 เข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมกันตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดย พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลรวมถึงบริการขนส่งสาธารณะจำนวนมาก จึงมอบนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจ ในสังกัดเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถครอบคลุมทุกมิติ โดยเน้นย้ำการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และที่สำคัญคือความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในการลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้สถานีตำรวจภูธรบางพลี ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว โดยได้มีการบูรณาการร่วมกับภาครัฐและภาคีเครือข่ายภาคเอกชนในพื้นที่ ดำเนินการเปิดจุดอำนวยความสะดวกด้านการจราจรป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567


ณ บริเวณถนนบางนาตราด (กม.18) ต.บางโฉลง อ.บางพลี โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจภูธรบางพลี ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี เฝ้าจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาบนท้องถนน สำหรับประชาชนที่มีอาการอ่อนล้าหรืออ่อนเพลียจากการเดินทาง และต้องการหยุดพักผ่อน ทางจุดบริการของสภบางพลีนี้ ก็มีการเตรียมสถานที่สำหรับใช้จอดพักรถ และยังมีน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และผ้าเย็น ไว้บริการให้แก่พี่น้องประชาชนภายในจุดดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางสถานีตำรวจภูธรบางพลีจัดขึ้น โดยสถานีตำรวจภูธรบางพลี ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมกันสนับสนุนหมวกกันน็อค มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่มีหมวกนิรภัย โดยมอบหมวกนิรภัยให้ฟรีแก่ผู้ที่ไม่มีหมวก เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุ และถือเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ 2567 ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ