ข่าว ปราจีน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กลุ่ม 2 ที ปราจีนบุรี ร่วมกับพันธมิตรจัดทริปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และเยี่ยมบ้านคนจน

5 พฤษภาคม 2567  กลุ่ม 2 ทีปราจีนบุรี ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร ได้จัดทริปเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ที่หมู่ 5 ตำบลเกาะลอย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งรวบรวมเงินได้ ทั้งหมด 27,800 บาท  โดยแบ่งเป็น 3 เคส  เคสที่ 1 คือ นางสาวกนกพร ชุ่มสุขอายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 5 ตำบลเกาะลอยอำเภอประจันตคามจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งอาศัยอยู่คนเดียวสามีเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้มีอาการปวดขา ไปฉีดยาแล้วไม่หายทำให้มีอาการเกร็งที่ขาและเอว จนทำให้ เดินไม่ได้ จึงทำให้ เป็นผู้ป่วยติดเตียง และ ตามกลุ่ม 2 ที ปราจีนบุรี ได้นำสิ่งของเช่นข้าวสารอาหารแห้งและแพมเพิส แล้วเงินช่วยเหลือ อีก 9,000 บาท ไว้ให้เป็นค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง ไปหาหมอ

เคสที่ 2 นางฉวีวรรณวงศ์ศิลป์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 5 ซึ่งพักอาศัยอยู่คนเดียวไม่มีรายได้นอกจากเบี้ยผู้พิการและผู้สูงอายุ กลุ่ม 2 ทีปราจีนบุรี ได้นำ ข้าวสารอาหารแห้ง และเงิน จำนวน 9,100 บาทเข้าไปมอบให้กับนางฉวีวรรณวงศ์ศิลป์ไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และ เคสที่ 3 ตาอิ่ม สุทธิประเสริฐ อายุ 75 ปีบ้านเลขที่ 279 หมู่ 5 ตำบลเกาะลอย ซึ่ง พักอาศัยอยู่กับภรรยา คุณตาอิ่มพิการทางสายตา แต่ตอนนี้สายตามองไม่เห็นแล้ว ซึ่งไม่มีรายได้อะไรนอกจาก เบี้ยผู้สูงอายุและตัวภรรยามีโรคประจำตัวความดันเบาหวานไม่มีเงินไปรักษาตัว และ ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงขออาศัยเพื่อนบ้าน  ตามกลุ่ม 2 ทีปราจีนบุรี ได้เข้าช่วยเหลือนำข้าวสารอาหารแห้ง และเงินจำนวน 9,100 บาทเข้าไปช่วยเหลือตาอิ่ม เงินที่ได้นี้ ก็จะเอาไว้รักษาตัวเอง

นางสาวกนกพร ได้กราบขอบคุณกลุ่ม 2 ทีและสมาชิก ที่ได้เข้าช่วยเหลือตัวเอง ได้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา รู้สึกดีใจและขอบคุณจนกลั้นน้ำตาไม่ไหวจึงร้องไห้ออกมา และในเวลาต่อมาหัวหน้ากลุ่ม 2 ที จังหวัดปราจีนบุรี (( เต่าคุง ) ยังได้กล่าวอีกว่าทริปนี้เป็นคลิปสุดท้าย ที่จะจัด เพราะเนื่องจากตัวเองจะขอลงจากหัวหน้ากลุ่ม 2 ที เพราะเนื่องจากจัดกิจกรรมอย่างนี้เป็นเวลามา 9 ปีแล้ว เพื่อให้น้องๆรุ่นใหม่ ขึ้นมาดำเนินการ แทน แล้วยังฝากถึง พี่ๆน้องๆเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม 2 ที หากจัดทริป ให้เคารพกฎจราจรสวมหมวกกันน็อค และขับขี่ยานพาหนะให้เป็นระเบียบ ไปมาไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน