ข่าวรัฐสภา

กมธ.พัฒนาสังคมฯ มอบเข็มเชิดชูเกียรติ “Thailand Youth Awards” แก่เด็กและเยาวชน ต้นกล้าคนดีของสังคม

กมธ.พัฒนาสังคมฯ มอบเข็มเชิดชูเกียรติ “Thailand Youth Awards” แก่เด็กและเยาวชน ต้นกล้าคนดีของสังคม

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ บริเวณหน้าห้องประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา จัดพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติ เกียรติบัตร และเสื้อแห่งเกียรติยศ “Thailand Youth Awards” ภายใต้โครงการ “เด็กและเยาวชน ต้นกล้าคนดีของสังคม” โดยมี นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานในพิธี และพลเอก ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ โฆษกคณะกรรมาธิการ กล่าวรายงาน โอกาสนี้ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ร่วมเป็นเกียรติในการมอบเข็มเชิดชูเกียรติ เกียรติบัตร และเสื้อแห่งเกียรติยศ ในครั้งนี้ด้วย
.
นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ กล่าวว่า โครงการ “เด็กและเยาวชน ต้นกล้าคนดีของสังคม” ได้สรรหาเด็กและเยาวชนที่มีคุณธรรม มีจิตสาธารณะ และทำคุณประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติจากทั่วประเทศ เพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญและกำลังใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สาธารณชน และเพื่อขยายผลต้นแบบไปยังครอบครัว ชุมชน ประชาชน หน่วยงาน และทุกภาคส่วนของสังคมให้ร่วมตระหนักในการทำความดีสืบไป ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเข็มเชิดชูเกียรติ เกียรติบัตร และเสื้อแห่งเกียรติยศ “Thailand Youth Awards” ทั้ง 6 คน และขอเป็นกำลังใจในการทำคุณความดีต่อไป

.
พลเอก ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ โฆษกคณะกรรมาธิการ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต และพลังของสังคมและประเทศชาติมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินชีวิตโดยยึดหลักคุณธรรม ความดี เสียสละเพื่อส่วนรวม ตลอดจนทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ
.
ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการได้มอบเข็มเชิดชูเกียรติ เกียรติบัตร และเสื้อแห่งเกียรติยศ “Thailand Youth Awards” ให้แก่เด็กและเยาวชน ดังนี้ 1) นางสาวอัญมณี กระจ่างช่วย ประติมากรอายุน้อยที่สุดในโลก ผู้สร้างสรรค์งานประติมากรรมพระบรมรูปองค์รัชกาลที่ 9 2) เด็กชายเอกภูมิ ศิริศักดิ์ไพศาล และเด็กชายธชย ศิริศักดิ์ไพศาล สองพี่น้องอัจฉริยะ ผู้สร้างศิลปะพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 จากของเล่นรูบิค 3) นายสุรบดินทร์ ผกาหอม เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ด้านการพัฒนาสังคมและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน และ 4) เด็กหญิงเคสิยาห์ ชุมพวง และเด็กชายวจนะ ชุมพวง สองพี่น้องศิลปินรุ่นจิ๋ว ผู้สรรสร้างศิลปะภาพวาดแนวนามธรรม (Abstact Art) จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วยการมีแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน