Reporter&Thai Army

@ รวมพลัง Big Cleaning เมืองครั้งใหญ่ ผ่านวิกฤตฝุ่นไปด้วยกัน

@ รวมพลัง Big Cleaning เมืองครั้งใหญ่ ผ่านวิกฤตฝุ่นไปด้วยกัน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห.เปิดเผยว่า เมื่อ 1 ก.พ.62 : 1700 พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “รวมพลัง Big Cleaning เมืองครั้งใหญ่” ต่อเนื่องกัน 7 วัน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

โดยกิจกรรมรวมพลังดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงกลาโหม กทม.และภาคประชาชน ร่วมกันรณรงค์และจัดทำความสะอาดบ้านเมือง ด้วยการฉีดน้ำชำระล้างทำสะอาดถนนและต้นไม้ริมทาง รวมทั้งต้นไม้ในสวนสาธารณะและสถานที่ต่างๆ เพื่อลดภาวะการตกค้างของฝุ่นระดับต่ำที่ฟุ้งกระจาย โดยจะทำต่อเนื่องกันไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

ทั้งนี้ในห้วงเวลาดังกล่าว กระทรวงกลาโหม โดยหน่วยทหารในทุกพื้นที่ จะร่วมกับส่วนราชการต่างๆและภาคประชาชน รณรงค์และทำความสะอาดบ้านเมืองพร้อมกันทั่วประเทศต่อเนื่องกันไป พร้อมกับขอถือโอกาสนี้ ร่วมเชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมแสดงออกถึงพลังและความรับผิดชอบร่วมกันในชุมชน ลดกิจกรรมที่เป็นต้นเหตุของฝุ่นและควัน ร่วมกันชำระล้างทำสะอาดบ้านเรือนและพื้นที่สาธารณะ รวมทั้งการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อแสดงออกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการผ่านวิกฤตฝุ่นละอองครั้งนี้ไปด้วยกัน

https://youtu.be/I78K4SAG9Pw
………