Reporter&Thai Army

รรท.ผบช.ภ.3 ลงนาม รับส่งหน้าที่ ผบช.ภ.5 ณ ห้องประชุมอาคาร สโมสรคุ้ม แก้ว-ขวัญดาว ตำรวจ ภูธรภาค 5 อ.เมืองเชียงใหม่

รรท.ผบช.ภ.3 ลงนาม รับส่งหน้าที่ ผบช.ภ.5 ณ ห้องประชุมอาคาร สโมสรคุ้ม แก้ว-ขวัญดาว ตำรวจ ภูธรภาค 5 อ.เมืองเชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 จัดพิธีอย่างสมเกียรติ ในการส่งมอบและรับหน้าที่ผู้บัญชาการภาค 5 ท่ามกลางความอบอุ่น โดย รักษาการณ์ผู้บัญชาการภาค 5 คนใหม่ ระบุจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทั้งงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติดและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดจนโครงการโรงพักเพื่อ ประชาชน

เมื่อเวลา 10.09 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐ ศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.3 ได้ลงนาม ส่งมอบหน้าที่ ผบช.ภ.5 ให้กับ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ที่ขึ้นรับตำแหน่ง ผบช.ภ.5 คนใหม่
โดยในพิธีลงนามส่งมอบงานกันทำที่ห่องคุ้มแก้วขวัญดาว จากนั้นทำพิธีมอบธง และกล่าวอำลาหน้าที่หน้ากองเกียรติยศ ที่ลานอินทนนท์ โดยท าง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.3 ได้เดินทางไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิภายในตำรวจภูธรภาค 5 ก่อนเดินทางไปรับ ตำแหน่ง ผบช.ภ.3ในเวลาในช่วงบ่าย วันเดียวกันนี้

สำหรับ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ.5 ที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ นั้นชีวิตรับราชการตั้งแต่ ร.ต.อ.อยู่ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5 มาโดยตลอด ตั้งแต่เป็นผู้กำกับ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นรอง ผบช.ภ.5 จนได้รับตำแหน่ง ผบช.ภ.5 ในขณะนี้

โดยรักษาการณ์ผู้บัญชาการภาค 5 คนใหม่ ระบุจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด และความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดจนโครงการ โรงพักเพื่อประชาชนอีกด้วย.

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ข่าว
นิมิตร โปธา ภาพ