ข่าวเด่น

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร จิตอาสาอำเภอพรานกระต่าย เร่งช่วยเหลือมอบสิ่งของผู้ประสบภัย

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ชาวบ้าน อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ประสบปัญหาน้ำท่วมจากคลองแม่ระกาล้นตลิ่ง จำนวนมาก ยังคงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลท่าไม้ อย่างต่อเนื่อง จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่ จังหวัดตาก ส่งผลให้หลายชุมชนใน ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ประสบปัญหาอุทกภัย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่าร้อยครัวเรือน

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทาน หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 4, ,หมู่ที่ 7, หมู่ที่ 10 ตำบลท่าไม้ ร่วมกันดำเนินกิจกรรมมอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ บ้านคลองแม่ระกา ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย ่จังหวัดกำแพงเพชร

ชาวบ้านคลองแม่ระกา บอกว่า น้ำในคลองแม่ระกาก่อนหน้านี้จะแห้งขอด แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองและอยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบจากน้ำเข้าท่วมจึงต้องคอยเฝ้าระวังอย่าใกล้ชิด เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่บริเวณย่านเศรษฐกิจ อำเภอพรานกระต่าย บางส่วนก็ถูกน้ำที่ไหลมาตามทุ่งนา เอ่อเข้าท่วมถนนในพื้นที่ แต่ยังไม่ส่งผลต่อที่อยู่อาศัยมากนัก เนื่องจากมีการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย ระบุว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กำนันและผู้ใหญ่บ้าน คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากเข้าสู่ภาวะวิกฤตก็ให้อพยพประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยในทันที คาดว่า หากไม่มีน้ำไหลมาสมทบอีก คาดว่าใน 1-2 วันน้ำที่ท่วมบนถนน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วน นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชน และเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว