Uncategorized

“ผัวหึงโหดแทงเมียตายคาที่”

ร้อยเอ็ด
“ผัวหึงโหดแทงเมียตายคาที่”
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ต.ค. 2561 พ.ต.ท.พงษ์เพชร หงส์ศรี สารวัตร(สอบสวน)สภ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุสามีแทงภรรยาจนถึงแก่ความตาย ที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 9 บ้านกลาง ต.กุดน้ำใส อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพพร แก้วยนต์ ผกก.สภ.พนมไพร แพทย์เวร รพ.พนมไพร อาสาสมัครกู้ภัยวัดกลางอุดมเวทย์และมูลนิธิยโสธรร่วมใจ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน มีชาวบ้านจำนวนมากมุงดูอยู่ ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ใต้ชายคาข้างบ้านด้านทิศตะวันออก ทราบชื่อว่า น.ส.สมบัติ เอื้อสามาลย์ อายุ 46 ปี สภาพศพนอนหงายสวมกางเกงขาสั้นสีส้มเสื้อกล้ามสีดำ ตามลำตัวมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด 11 แผลเลือดไหลนองพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นสามีของผู้ตายซึ่งได้หลบหนีไปชื่อว่า นายบุญธรรม ศรีลาอาจ อายุ 44 ปี
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบจากญาติๆว่าทั้งคู่แต่งงานอยู่ด้วยกันมาหลายปี จนมีลูกสาววัย 7 ขวบหนึ่งคน แต่หลังแต่งงานก็มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่อยมา โดยเฉพาะเวลาสามีเมาเหล้าแล้วก็มักจะหาเรื่องตบตีภรรยาเป็นประจำ ด้วยความหึงหวงว่าภรรยาจะนอกใจไปมีชายคนอื่น ก่อนหน้านี้ก็ได้ทำร้ายร่างกายภรรยาจนต้องเลิกลากันไปพักหนึ่งแต่สุดท้ายก็กลับมาคืนดีอยู่ด้วยกัน
### ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปรับจ้างก่อสร้างรั้วคอนกรีตให้กับเพื่อนบ้าน พอเลิกงานภรรยาก็ขอตัวกลับบ้านก่อนเพื่อไปเตรียมอาหารเย็นไว้รอ ส่วนสามีก็นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนร่วมงานจนเมา พอสามีกลับเข้าบ้านเห็นภรรยาสวมเสื้อกล้ามเดินอยู่ข้างบ้าน ก็พาลหาเรื่องว่าภรรยาไปคบหาใครมา จึงทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันขึ้น เพื่อนบ้านข้างเคียงก็ไม่ค่อยสนใจเพราะเห็นทั้งคู่ทะเลาะกันจยชินตา จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ตาย แล้วเสียงนั้นก็เงียบไป จึงได้ไปบอกให้นางลำไพร พนมใส(คนให้สัมภาษณ์) ซึ่งเป็นญาติของทั้งคู่บ้านอยู่ในละแวกเดียวกันมาดู ก็พบว่านางสมบัติถูกแทงเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายบุญธรรม สามีที่ก่อเหตุแทงภรรยาเสียชีวิตในครั้งนี้ก็ได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน