Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว เชียงราย ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน แถลงข่าว

อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย แถลงตรวจยึดยาบ้าได้หลายล้านเม็ด

อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
แถลงตรวจยึดยาบ้าได้หลายล้านเม็ด1 ธันวาคม 2562 เวลา 1100 น
พลตำรวจโทสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต (ปป) ร่วมกับพลโทสุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 พลตำรวจตรีวันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผู้บัญชาการภาค5 นายมานิต โกเมศ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค5 แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 6,800,000 เม็ด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายทั้งนี้ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สังการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ดำเนินการบูรณาการตาแผนปฏิบัติการด้านแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทวิสนุ ปราสามทองโอสถ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ปป3) ได้นำข้อสั่งการนำสู่การปฎิบัติ โดยเมื่อคืนระหว่างวันที่ ๒๗-๒๘ พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงของ อำเภอเชียงของจังหวัดเชียงราย ได้จัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมา ได้พบรถต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ขับขี่ผ่าจุดตรวจบนถนนเลียบน้ำโขง หน้าวัดเทพนิมิต บ้านห้วยเม็ง หมู่ที่ 6 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ เจ้าหน้ที่จึงทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงไปดูกล้องวงจรปิดตู้ยามเมืองกาญจน์ พบมีรถยนต์กะบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กข 1692 กทม.ขับย้อนมุ่งหน้าไปยังบ้านม่วงกาญจน์ หมู่ที่ 9 ตำบลริมโขง เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณลานเอกประสงค์ บ้านม่วงกาญจน์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นปรากฏว่าคนขับได้ขับรถพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงไปที่ยาง ซึ่งรถคันดังกล่าวหนีออกไปได้จากจุดแรกเพียง 100 เมตร

และมีชายสองคนวิ่งหลบหนีอาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ จากการจรวจสอบพบภายในรถคันดังกล่าว พบกระสอบสีฟ้าบรรุกภายในกะบะ จำนวน 34 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 6,800,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและทำการขยายผล ซึ่งในเบื้องทราบว่ารถคันดังกล่าวได้ถูกแจ้งหายเอาไว้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อจากหลักฐานที่มีทั้งหมด โดยขณะนี้ ได้ทราบตัวกลุ่มบุคคลทั้งหมดแล้ว รวมทั้งรถทั้ง ๓ คัน ไม่ตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ทราบว่าเป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมด โดยบ้าจำนวนดังกล่าว มีถึง 3 ตรวจ ทั้ง Y1 /WY และ 999 ซึ่งมีแยกชนิดได้อย่างชัดเจนทำให้เห็นว่า กลุ่มขบวนการนี้ที่ปลายทางส่งสินค้นอยู่ 3 แห่ง ซึ่งขณะนี้ทาง ปปส.ได้ติดติมกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด