Uncategorized

งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี สุดแจ๋ว. ดึงจิตอาสาช่วยงานจราจร. ในชั่วโมงเร่งด่วน.

งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี สุดแจ๋ว. ดึงจิตอาสาช่วยงานจราจร. ในชั่วโมงเร่งด่วน. ________________________ งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี _สุดแจ๋ว. จัดฝึกอบรมอาสาสมัคร ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เทศบาลเมืองเขาสามยอด. ลพบุรี จัดฝึกอบรม อาสาสมัครเป็นผู้ช่วยเหลืองานจราจร. ในพื้นที่ตำบลเขาสามยอด. อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เตรียมความพร้อมช่วงเวลาเร่งด่วน. บนถนนพหลโยธิน. เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร. แบ่งเบาภาระให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอีกทางหนึ่ง. เมื่อเวลา. 13.00 น. ณ. ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองเขาสามยอด. ลพบุรี ตำบลเขาสามยอด. อำเภอเมือง. จังหวัดลพบุรี จำนวนกว่า. 180. คน ซึ่งเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน. ที่สังกัดเทศบาลเมืองเขาสามยอด. จังหวัด. โดยมี นางสายใจ. เลิศวิริยะประภา. นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด. เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครเป็นผู้ช่วยเหลืองานจราจร ฯ. ประจำปี 2561. มีคณะวิทยากรที่เกี่ยวข้องและผู้เข้ารับการอบรม. ประกอบด้วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและตัวแทนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนหน่วยงานต่างๆ. ในพื้นที่ตำบลเขาสามยอด. อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ อย่างคับคั่ง. ด้าน. พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.เมืองลพบุรี กล่าวว่า ด้วยจังหวัดลพบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีผู้คนเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีการจัดกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ มีสถานศึกษาหลายแห่งที่อยู่ในเขตเทศบาล เมืองเขาสามยอด ก็ส่งผลกระทบต่อการจราจรโดยภาพรวม และวิธีแก้ไขปัญหาการจราจรอย่างหนึ่ง คือต้องอาศัยความร่วมมือจากจิตอาสาในการเข้ามาช่วยเหลืองานจราจร ตนนับถือน้ำใจจิตอาสาที่คอยดูแลเสียสละเพื่อส่วนรวม ช่วยกันแก้ปัญหาการจราจรของจังหวัดลพบุรี

ขณะที่ พ.ต.ต.ณัฏฐพล. ศรีวิเชียร สว.จร.จราจร สภ.เมืองลพบุรี กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้สั่งการในการเตรียมความพร้อมช่วง เวลาเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ดังนั้นบน ถนนพหลโยธิน. งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี จึงได้จัดทำโครงการฯ ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงานสถานประกอบการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน. บน ถนนพหลโยธิน. แนะนำให้ความรู้ในเรื่องของกฎจราจร อีกทั้งยังเป็นการแสวงหาความร่วมมือจากภาคประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบอีกทางหนึ่งด้วย. ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จราจร เข้าให้ความรู้ กฎหมายจราจรมีวิทยากร. ดังนี้ ร.ต.อ.สุจิระ. บัวไพร. รอง. สว.จร.สภ.เมืองลพบุรี เป็นผู้บรรยายกฎหมายจราจรฝึกท่าสัญญาณมือจราจรให้กับอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน.

วัตถุประสงค์การฝึกอบรมฯ เพื่อฝึกอบรมบุคคลที่มีพื้นฐานความรู้ในด้านต่างๆ มาแล้วโดยเฉพาะอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.),เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร สภาพปัญหาของการจราจรในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ความสามารถในการเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตามสถานศึกษาหรือสถานประกอบการ ที่ส่งผลกระทบต่อการจราจร เพื่อฝึกอบรมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้มีความรู้ความสามารถในการอำนวยความสะดวกการจราจรในสถานที่ๆ ตนเองปฏิบัติงานตามปกติอยู่แล้ว ให้มีทักษะเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหรือเป็นพื้นฐานให้กับอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในกรณีที่ต้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเกี่ยวกับงานตามสถานศึกษา หรือสถานที่จัดกิจกรรมงานพิธีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

ใจรัก วงศ์ใหญ่/ภาพ-ข่าว
เอกพงษ์ พรหมเรนทร์/รายงาน