Uncategorized

สอรฝ สวนสนามแสดงแสนยานุภาพในพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการท่านใหม่

สอรฝ สวนสนามแสดงแสนยานุภาพในพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการท่านใหม่

วันนี้ 2 ต.ค.62 ที่ลานสวนสนาม หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท วราห์ แทนขำ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ส่งมอบสายการบังคับบัญชาให้กับ พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ท่านใหม่) โดยข้าราชการ ทหารในสังกัด กว่า 1,000 นาย กระทำพิธีสวนสนาม แสดงแสนยานุภาพ ในการรับส่งหน้าที่ อย่างสมเกียรติ
พลเรือโท วราห์ แทนขำ ได้กล่าวอำลาพร้อมขอบคุณกำลังพลทุกนาย ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการฯ ทั้งด้านกำลังความสามารถ และสติปัญญา จนสามารถขับเคลื่อน และพัฒนาหน่วยให้ก้าวสู่ความสำเร็จ จนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาระดับสูง แม้ในเวลานี้ จะต้องอำลาหน่วยเพื่อทำหน้าที่ในระดับที่สูงกว่า แต่ขอให้เชื่อมั่นในความสามารถของผู้บัญชาการท่านใหม่ ที่เพียบพร้อมไปด้วยศักยภาพ และการเป็นผู้นำหน่วยที่ดี พร้อมจะนำพากำลังพลทุกนาย ปฏิบัติภารกิจหน้าที่ในการป้องกันภัยทางอากาศ และทางทะเล เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ให้บรรลุเป้าหมายของกองทัพเรืออย่างแน่นอน แม้จะต้องจากหน่วยไปตามวะระ แต่ความทรงจำตลอดเวลาที่ผ่านมาจะยังคงอยู่ตลอดไป
ด้าน พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า ให้คำมั่นสัญญาต่อหน้ากำลังพลทุกนายว่าจะตั้งใจปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทั้งจะสนองนโยบายของกองทัพเรือ และหน่วยเหนืออย่างเต็มขีดความสามารถ พร้อมทั้งจะบริหารหน่วย บนพื้นฐานของความถูกต้อง โปร่งใส เพื่อนำพากำลังพล และหน่วยสู่ความก้าวหน้า บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กองทัพเรือวางไว้ทุกประการ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก