ข่าวประชาสัมพันธ์

รอดตายเพราะปวดฉี่ นทท.คูเวต หนีตายไฟไหม้ห้องพักโรงแรมดังพัทยา

รอดตายเพราะปวดฉี่ นทท.คูเวต หนีตายไฟไหม้ห้องพักโรงแรมดังพัทยา

กลางดึกของคืนที่ผ่านมา ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนสายสาม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 7 ชั้น พบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องเลขที่ 1209 บนชั้น 2 ด้านนอกระเบียงมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากตัวห้องอย่างหนัก และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบลำเลียงสายยาง และรถกระเช้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง พร้อมทั้งอพยพผู้คนออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือMr.jaber m h s alotaibi อายุ 31 ปี สัญชาติคูเวต เจ้าของห้อง ที่ถูกเพลิงไหม้ ถูกไฟลวกบริเวณขาแขน เจ้าหน้าที่กู้ภ้ยฯ ได้ทำการปฐมพยายาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน

สอบถาม Mr.jaber m h s alotaibi เล่าว่า ขณะตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินสำรวจดูรอบๆ ห้อง ปรากฎว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา แต่ก็ถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากว่าตนเองไม่ปวดฉี่แล้วตื่นมาเข้าห้องน้ำ คงจะโดนไฟคลอกตายไปแล้วก็ได้

จากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบว่าได้รับความเสียหายทั้งห้อง ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสรุปสาเหตุในภายหลังต่อไป