ข่าว ร้อยเอ็ด

มรภ.ร้อยเอ็ด ถวายปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด

มรภ.ร้อยเอ็ด ถวายปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ วัดบ้านเปลือยใหญ่ ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีถวายปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน และนวัตกรรมสังคม แก่พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดบ้านเปลือยใหญ่ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พระเถรานุเถระ กรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธี

พระราชพรหมจริยคุณ ได้ดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพุทธศาสนาและ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์แก่พุทธศาสนิกชน ส่งเสริมการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส พร้อมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งได้จัดสรรพื้นที่วัด ในการปลูกพืชผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหาร มุ่งมั่นให้วัดเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน เพื่อให้ประชาชน ญาติธรรม ได้ “แบ่งปันกันกิน” โดยใช้หลักบวร (บ้าน วัด ราชการ) ให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน

ทั้งนี้สภามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จึงได้ถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาสังคม ให้มีคุณธรรม ศีลธรรม และจิตสาธารณะ ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ