อุบัติเหตุ

สงขลา/สะเดา ระทึกเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกปูนเบรกแตกเสียหลักพุ่งชนรถยนต์ทั้งกระบะและเก๋งเสียหายรวม 7 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

สงขลา/สะเดา ระทึกเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกปูนเบรกแตกเสียหลักพุ่งชนรถยนต์ทั้งกระบะและเก๋งเสียหายรวม 7 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

 

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 2 พ.ย. 61 พ.ต.ท. เดชธนา ทองสุวรรณ สว.สอบสวน.สภ.สะเดา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกปูนเสียหลักพลิกคว่ำไถลชนรถยนต์จำนวนหลายคัน จึงไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่ารถสิบล้อโม่ปูนเบรกแตก และพุ่งชนเข้ากับรถยนต์ที่กำลังขับ และจอดอยู่ริมถนนกาญจนวนิช ด้านหน้าวัดศรีวิเทศสังฆาราม พื้นที่ ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ฝั่งขาลงไป ด่านพรมแดนสะเดา ได้รับความเสียหายอีก 6 คัน เป็นรถสองแถว 1 คัน รถกระบะ 1 คัน และรถเก๋ง 4 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 คัน เป็นรถเก๋งของชาวมาเลเซีย
โดยรถทั้งหมดพังเสียหายยับเยิน เนื่องจากถูกพุ่งชนท้ายต่อเนื่องตามๆกัน ซึ่งรถที่ถูกชนได้รับความเสียหายหนักที่สุดเป็นรถเก๋งของชาวมาเลเซียทั้ง 2 คัน ที่ถูกทับจนพังยับเยิน ส่วนรถสิบล้อโม่ปูนพลิกคว่ำตะแคงอยู่ริมทาง ท่ามกลางความความตื่นตกใจของผู้ที่ขับรถสัญจรไปมา และชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน
นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นผู้หญิงและเด็กอีก 1 คน และทางหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสำนักขาม ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสะเดา และส่งผลให้การจราจรฝั่งขาออกขึ้นไปตัวเมืองอำเภอสะเดาเป็นอัมพาตอยู่ชั่วขณะ

จากการสอบสวน นายวรวิทย์ ชูแก้ว อายุ 36 ปี คนขับรถสิบล้อโม่ปูน บอกว่า กำลังขับรถมุ่งหน้าไปยังไปยังไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ บ้านด่านนอก และจู่ๆรถเกิดเบรกแตกบังคับรถไม่อยู่ ก่อนที่จะพุ่งชนเข้ากับรถที่ทั้งขับและจอดอยู่ริมถนนจนได้รับความเสียหายไปอีก 6 คัน
ทั้งนี้ทางตำรวจ สภ.สะเดา ได้เข้าอำนวยความสะดวกการจราจร และจะเรียกคู่กรณีทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สือข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน