Uncategorized

ปราจีนบุรี ตลึงพบช้างเล่นโคลนข้างป้อมตำรวจตรวจสอบวุ่น!!

ปราจีนบุรี ตลึงพบช้างเล่นโคลนข้างป้อมตำรวจตรวจสอบวุ่น!!

เมื่อเวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา สภ.ระเบาไผ่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ว่าพบช้างป่า1ตัวกำลังเล่นโคลนอยู่ด้านหลังป้อมตำรวจบ้านกรอกสมบูรณ์ หลังได้รับแจ้งให้สายตรวจประจำตู้ยามตรวจสอบเหตุดังกล่าว กระทั่งเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณหลังจุดสกัดกรอกสมบูรณ์ต.กรอกสมบูรณ์อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี พบช้างตัวใหญ่1ตัวจริงกำลังยืนเล่นโคลนอยู่ท่ามกลางฝนตกปลอยๆพบชายวัยกลางคน2-3คนกำลังยืนดูช้างอยู่จึงได้สอบถาม จากการสอบถามชายกลุ่มดังกล่าวทราบว่า ช้างที่พบเห็นไม่ใช่ช้างป่าแต่เป็นช้างบ้าน เป็นช้างบ้านจากสุรินทร์เดินทางมาจากชลบุรีนายวรัญญู เหมือนรัตน์ อายุ 26ปี อยู่บ้านเลขที่32 ม.4 ต.ท่าม่วงอ.สตึก จ.สุรืนทร์ หลานของควาญช้างผู้ดูแลช้างกล่าวว่า ช้างที่เห็นเป็นช้างบ้านเป็นของอาขอของตรอยู่ที่ จ.สุริทร์ นายวรัญญู กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาตนและคณะบรรทุกช้างเพศเมีย1ตัวโดยรถบรรทุก 6ล้อยี่ฮ้ออีซูซุสีฟ้าทะเบียน 82-0277สุรินทร์

ออกจากข้างสวนนงนุชพัทยาช่วงเย็น เมื่อมาถึงบ้านกรอกสมบูรณ์เมื่อเวลา22.00 น. รถบรรทุกเกิดเสียจึงจอดรถข้างทาง และสอบถามชาวบ้านว่าแถวนี้พอจะมีช่างซ่อมรถหรือไม่ชาวบ้านบอกมี จึงได้จอดรถข้างถนนเพื่อรอซ่อม
รถในวันพรุ่งนี้ จากนั้นได้มาแจ้งตำรวจประจำตู้ยามแล้วว่าขอนำช้างลงจากรถ จากนั้นได้นำช้างไปล่ามไว้ข้างหลังตู้ยามที่เป็นทุ่งโล่งรุ่งสางชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกันตกใจนึกว่าช้างป่าหลงฝูงมาจึงได้แจ้งตำรวจดังกล่าว นายวรัญญู กล่าวว่าเคยได้ดูข่าวว่าบริเวณนี้เป็นทางผ่านช้างป่าเขาอ่างฤไนมักจะออกมาหากินแถบนี้อยู่บ่อยๆ ชาวบ้านเห็นตอนรุ่งสางจึงคิดว่าเป็นช้างป่า ตนจะนำช้างกลับบ้านที่สุรินทร์ (โครงการคชจักรสุรินทร์) ช้างตัวนี้เป็นช้างพังเพศเมียอายุ40ปี คาดว่าสายๆวันนี้น่าจะออกเดินทางต่อได้หลังจากซ่อมรถเสร็จ. ..