Uncategorized

หนุ่มเจ้าของสวนทุเรียน ใจบุญ ใน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและชาวบ้าน นำเงินรายได้จากการประกาศขายทุเรียน พันธุ์พื้นบ้าน ที่หายาก จำนวนกว่า 1แสนบาท มาบริจาคให้โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์

หนุ่มเจ้าของสวนทุเรียน ใจบุญ ใน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวและชาวบ้าน นำเงินรายได้จากการประกาศขายทุเรียน พันธุ์พื้นบ้าน ที่หายาก จำนวนกว่า 1แสนบาท มาบริจาคให้โรงพยาบาลกระบี่ เพื่อจัดซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ ขณะที่ยอดลูกค้าสั่งจองทุเรียนสูงกว่าผลผลิตจนต้องปิดการจอง
วันที่ 8 ส.ค.61 ที่ ห้องประชุมชั้น5 อาคารประสิทธิ์พัฒนา โรงพยาบาลกระบี่ นายพิษณุ สรัสวดี อายุ 40 ปี เจ้าของสวนทุเรียนพื้นบ้านพันธุ์หายาก “กล้วยไข่” อยู่บ้านเลขที่19/1ม.7ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันมอบเงินสดที่ได้จากการขายทุเรียน พันธุ์กล้วยไข่ รวม จำนวน 100,000 บาท มอบให้แก่โรงพยาบาลกระบี่ โดยมี นายแพททชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เป็นผู้รับมอบ ท่ามกลางความชื่นชมยินดี แก่ญาติและเพื่อนบ้านที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน
นายพิษณุ กล่าวว่า เงินที่นำมาบริจาคให้แก่โรงพยาบาลในวันนี้ เป็นเงินที่ได้จากการจำหน่ายทุเรียน กล้วยไข่ ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านที่หายาก มีเพียง 3 ต้นในจังหวัดกระบี่ ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดรับจอง ทุเรียนดังกล่าวผ่านทางเฟซบุคส่วนตัว ในราคา กก.ละ 300 บาท พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ว่า เงินรายได้จากการจำหน่ายทุเรียนทั้งหมด จะมอบให้แก่โรงพยาบาลกระบี ปรากฏว่ามีลูกค้า สั่งจองกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ จะให้ราคาสูงกว่าราคาขาย เพราะส่วนหนึ่งต้องการจะร่วมทำบุญกับตนด้วย ภายหลังลูกค้าชำระเงินมาแล้ว ก็นำมารวบ รวมทั้งเงินที่ทางครอบครัวและญาติพี่น้อง ร่วมบริจาค เป็นเงินทั้งสิ้น1แสนบาท จึงได้นำมามอบให้แก่รพ.กระบี่ ตามที่ประกาศไว้ สำหรับทุเรียนกล้วยไข่ขณะนี้ทาง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุราษฎร์ธานี กรมวิชาการเกษตรได้มาเก็บตัวอย่างไปวิจัยเพื่อหาทางขยายพันธุ์ต่อไป
ด้านนายแพทย์ชลวิทย์ กล่าวว่าต้องขอขอบคุณ นายพิษณุและครอบครัว รวมทั้งผู้ที่ร่วมบริจาคผ่านการซื้อทุเรียน เพื่อร่วมสมทบทุนบริจาคให้แก่โรงพยาบาลกระบี่ ซึ่งทางรพ.จะได้เก็บไว้เตรียมไปจัดซื้อคุรุภัณฑ์ ภายในอาคารใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง สิ่งที่สำคัญไม่ใช่จำนวนเงินแต่เป็นความตั้งใจของผู้บริจาค และขอชื่นชม ทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคมาให้โรงพยาบาล

ข้อมูลข่าว/ ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จกระบี่รายงาน