Uncategorized

วอนช่วยหนูด้วย !! หนูน้องวัย 7 ขวบ ถึงแม้จะพิการ แต่อยากเรียน ย่าพาร่างวัยชรา ไปปรึกษาครู กลับพูดสั้น ” คงเรียนไม่ได้ ” ย่าร้องไห้ วอนหน่วยงานช่วยด้วย

วอนช่วยหนูด้วย !! หนูน้องวัย 7 ขวบ ถึงแม้จะพิการ แต่อยากเรียน ย่าพาร่างวัยชรา ไปปรึกษาครู กลับพูดสั้น ” คงเรียนไม่ได้ ” ย่าร้องไห้ วอนหน่วยงานช่วยด้วย

วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือหนูน้อยวัย 7 ขวบและครอบครัว ที่ฐานะยากจน เลี้ยงชีพด้วยการขายข้าวแกงเลี้ยงครอบครัวและเก็บขวดขาย โดยหนูน้อยวัย 7 ขวบได้รอดชีวิต มาจากที่แม่ คลอดก่อนกำหนดทั้งๆที่มีอายุครรภ์แค่ 4 เดือนเศษๆ แต่ก็ต้องมาพิการขา ที่ลีบเล็ก เดินไม่ได้ หนูน้อย บอกกับย่าและพ่อว่า อยากเรียนหนังสือ แต่แล้วย่า ก็พาร่างที่ชรา เดินทางมาปรึกษากับครู ที่โรงเรียนใกล้บ้าน แต่สิ่งที่ย่าได้ยินจากปากครู ย่าถึงกับน้ำตาไหลร้องไห้ ” ครูบอกคงเรียนไม่ได้หรอก ” โดยที่ครูไม่ยอมถามรายละเอียดแม้แต่คำเดียว แม้แต่ไป รพ.มาตั้งแต่เกิดจนโต ก็ไม่เคยเจอหมอเลย เจอแต่พยาบาล ถึงแม้ครอบครัวจะยากจน แต่ก็ทำอย่างดีที่สุด ขอวอนหน่วยที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ทั้งรถวีดแชร์ แพมเพิส เสื้อผ้าและขอให้หลานได้เรียนหนังสือ
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสาช่วยเหลือแจ้งข่าวประสานเหตุอัศวินบูรพา จากนาย ปองพล บัวพาเจริญ ประธานอาสาอัศวินบูรพา ว่าได้พบครอบครัวที่ยากจน หาเลี้ยงชีพด้วยการขายข้าวแกงและเก็บขวดขาย ชุมชนบ้านเนินผาสุข บ้านเลขที่ 694/4 ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีเด็กหญิง จิราภรณ์ มณีวงศ์ วัย 7 ขวบที่พิการ อาศัยอยู่กับ ย่า เข็ม มณีวงศ์ วัย 70 ปี มีนาย วิระ มณีวงศ์ อายุ 40 ปี พ่อ และ นาง ปราณี คุ้มวงศ์ อายุ 42 ปี แม่ พร้อมด้วยหลานชายอีก 2 คน ที่ยังชีพด้วยการขายข้างแกงและเก็บขวดเก่าขาย
โดยย่าเข็ม มณีวงศ์ ที่อยู่ในวัยชรา ได้เผยให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงเรื่องราว ว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ด.ญ.จิราภรณ์ หลานสาววัย 7 ขวบแต่พิการขา เดินไม่ได้ แต่อยากเรียนหนังสือ และได้บอกกับย่าและพ่อ ให้พาไปเรียนที แต่ก็จนปัญญา โดยก่อนหน้านี้ได้เคยเดินทางไปปรึกษาครู ที่โรงเรียนใกล้ แต่ยังไม่ทันได้คุยรายละเอียด ครูกลับบอกว่า คงเรียนไม่ได้หรอก เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เดินไม่ได้ ไปเข้าห้องน้ำไม่ได้ ทำให้ ย่าเข็ม เสียใจมาก ถึงกับร้องไห้กลับบ้าน ในขณะครอบครัวก็ยากจน แต่ก็อยากจะให้หลานได้เรียนหนังสือ ซึ่งถ้ามีรถวีดแชร์ ก็จะสะดวกกับน้องมาก ในขณะสิ่งที่จำเป็นที่น้องต้องใช้คือ แพมเพิส ขับถ่ายและเสื้อผ้า ที่มีเพียงเสื้อผ้าเก่าๆ
สำหรับ ด.ญ.จิราภรณ์ นั้นพิการมาแต่กำเนิด โดยน้อง ได้คลอดก่อนกำหนด ขณะที่มีอายุครรภ์เพียง 4 เดือนเศษ ซึ่งหมอได้ช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องมาพิการขาลีบเล็ก เดินไม่ได้ ซึ่งน้องก็ได้เติบโตมาซึ่งแขนและมือใช้งานได้ พูดคุยรู้เรื่อง สติปัญญค่อนข้างดี ซึ่งช่วงที่ไป รพ หลังจากน้อง รอดชีวิตมาได้ ก็ไม่เคยได้พบเจอหมอเลย พบเพียงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งทางครอบครัวหวังให้หน่วยงานช่วยให้น้องได้เรียนหนังสือ และมีรถวีดแชร์ ให้น้องนั่งซึ่งจะสะดวกกับน้อง ที่ทุกวันนี้มีเพียงย่า ที่ชรา ไร้เหลียวแรงที่จะอุ้ม มีเพียงผู้เป็นพ่อที่อุ้มน้องไปไหนต่อไหน ไปขายข้าวแกงก็อุ้มน้องไปด้วย นอกจากนี้สิ่งจำเป็นก็เป็นแพมเพิส ที่ใช้ขับถ่ายและเสื้อผ้า ที่ทุกวันนี้มีเพียงเสื้อผ้าเก่าๆ ที่ใส่ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือน้องด้วย