ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

(มีคลิป) ปชส.เชียงใหม่ แจ้งตำรวจถูกปลอมเพจหลอกลวงข้อมูลชาวบ้าน

ปชส.เชียงใหม่ แจ้งตำรวจถูกปลอมเพจหลอกลวงข้อมูลชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม นายพยุงศักดิ์ เทพแก้ว นายช่างไฟฟ้าชำนาญการ เป็นตัวแทนสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังพบมิจฉาชีพปลอมเพจของสำนักงานไปหลอกลวงขอข้อมูลส่วนบุคคลจากประชาชน เชื่อว่าจะถูกนำไปใช้ในการกระทำผิด ขอให้ตำรวจสืบสวนและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีก่อนที่จะเกิดความเสียหาย

นายพยุงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีประชาชนหลายรายสอบถามมาที่สำนักงานระบุว่ามีเจ้าหน้าที่แอดมินเพจ “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่” ทักแชทไปหา บอกให้แอดไลน์และมีการสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล ทั้ง หมายเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อ้างว่าเป็นทนายประจำสำนักงานต้องมีการเก็บข้อมูลจากผู้รับชมเพจทางออนไลน์

หลังตรวจสอบพบเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่ใช้ชื่อเพจและรูปโปรไฟล์เหมือนกับเพจจริง ต่างกันที่รูปภาพหน้าปกและจำนวนผู้ติดตาม โดยพบว่าเพจปลอมสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา มีผู้ติดตามหนึ่งพันคน ส่วนเพจจริงมีผู้ติดตามเกินหมื่นคน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ โดยทางสำนักงานจะไม่มีการทักแชทไปหาประชาชนเป็นการวส่วนตัวหากไม่มีจำเป็นเร่งด่วนและที่สำคัญจะไม่มีการสอบถามข้อมูลส่วนบุคคลในทุกกรณี.

ทรงวุฒิ ทับทอง