ข่าว นราธิวาส

ยางไทยปักษ์ใต้สาขานราธิวาส Open House

นราธิวาส-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ยางไทยปักษ์ใต้สาขานราธิวาส Open House ปกป้องสิ่งแวดล้อมและชุมชนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนพร้อมให้ชุมชนน่าอยู่และปลอดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วันนี้ (3 ตุลาคม 2566) ที่บริษัทยางไทยปักษ์ใต้ จำกัด สาขานราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Open House ปกป้องสิ่งแวดล้อมและชุมชนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีนายทวี ภัยสนิท ผู้จัดการ บริษัท ยางไทยปักษ์ใต้ จำกัด สาขานราธิวาส นายหลี ซือหยาง รองประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยางไทยปักษ์ ใต้ จำกัด นายดิลก แซ่หลี รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร นายยศศักดิ์ อิ่มมณีรัตน์ ผู้จัดการอาวุโส พนักงานบริษัทตลอดจนลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ด้านนายทวี ภัยสนิท ผู้จัดการ บริษัท ยางไทยปักษ์ใต้ จำกัด สาขานราธิวาส ในนามคณะกรรมการจัดงาน Open House ปกป้องสิ่งแวดล้อมและชุมชนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน กล่าวว่า สำหรับโครงการ Open House ปกป้องสิ่งแวดล้อมและชุมชนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นจุดเริ่มต้นส่วนหนึ่งของ บริษัทฯที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาอุตสาหกรรมยางพาราควบคู่กับชาวสวนยางและชุมชนอย่างยั่งยืน มีแนวทางในการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่การเติบโตคู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน อีกทั้งการแสดงถึงความตั้งใจของบริษัท ที่พร้อมให้ชุมชนน่าอยู่และปลอดอุบัติเหตุ โดยมีรถขนส่งยางพารา ยางก้อนถ้วย) ที่ได้ตามมาตรฐาน ประกอบด้วย รางรับน้ำยางก้อนถ้วย ถังรองรับน้ำยางก้อนถ้วย และผ้าใบคลุมมิดชิด

โดยเราร่วมกันรณรงค์ให้คู่ค้า เจ้าของรถบรรทุก ร่วมใจกันขนส่งยางพาราด้วยรถที่ได้มาตรฐาน ป้องกันไม่ให้น้ำจากยางก้อนถ้วยรั่วไหลลงบนถนน เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างชุมชนของเราน่าอยู่ เพื่อสร้างสุขให้ชุมชนและเป็น การช่วยลดปัจจัยที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างยั่งยืนด้วยมาตรฐานในการตรวจรถที่ขนส่งยางพารากับเราอย่างสม่ำเสมอ และจะมอบสติ้กเกอร์ติดหน้ารถ ประจำปี เป็นสัญลักษณ์ที่ประจักษ์สัญญาให้สำหรับรถขนส่งยางที่คลุมผ้าใบ ติดตั้งถังวาล์ว และรางเก็บน้ำที่ถูกต้อง ตามข้อกําหนดของบริษัทฯทั้งนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายดำเนินการให้ครอบคลุมทุกสาขา เพื่อร่วมสร้างมาตรฐานที่ดี ในปฏิบัติให้ถูกต้อง ตามกฎมายจราจรทางบกและที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าปัจจุบันนี้แนวทางใน การดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวลล้อมที่มุ่งสู่การเติบโตคู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน ได้มีความสำคัญต่อหน่วยงานต่างๆในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งการแสดงเจตนารมณ์ของบริษัทฯในการมุ่งมั่นตั้งใจปกป้องสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการมีส่วนร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน และการรณรงค์การขนส่งยางพาราให้เป็นไปตามมาตรฐานเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยในการจัดโครงการครั้งนี้เป็นการส่งเสริมและร่วมกันเสริมสร้างสิ่งที่ดีให้กับชุมชนและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย