สถานที่ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยว แห่ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น บ่อสิบสอง (คล้ายภูชี้ฟ้า)

นักท่องเที่ยว แห่ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น บ่อสิบสอง (คล้ายภูชี้ฟ้า)

นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่ผาหัวเรือ บริเวณป่าบ่อสิบสอง ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลงต่ำสุดเมืองพะเยาเช้านี้วัดได้อยู่ที่ 15 องศา และถ่ายรูปเซลฟี่กันแน่น ชมความงามของทัศนียภาพ ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงามยามเช้า ที่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก สัมผัสกับอากาศที่เย็น ชมทะเลหมอก ชมอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และชมทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติ กันอย่างคึกคัก

 

นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางเข้าสัมผัส เพื่อชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้า บริเวณผาหัวเรือ ป่าบ่อสิบสอง ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ฝนหยุดตก ทำให้มีหมอกลงจัดในช่วงเช้า อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 15 องศา ส่งผลให้ทัศนียภาพบริเวณดังกล่าว มีความสวยงามมาก คล้ายกับภูชี้ฟ้า โดยผาหัวเรือดังกล่าวมีลักษณะเป็นภูเขาที่ยื่นออกไปในลักษณะคล้ายหัวเรือยื่นออกไปและมีลานสำหรับให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปสัมผัสบรรยากาศของท้องฟ้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งในช่วงฤดูหนาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก

โดยสภาพพื้นที่ทั่วไป จะเป็นป่าและผาหินด้านเดินไปสัมผัสบรรยากาศของท้องฟ้าอย่างใกล้ชิดซึ่งในช่วงฤดูหนาวและฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก แหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพสวยงามและเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ของอาณาจักรภูกาม มีสภาพแวดล้อมที่สวยงามและไม่ไกลจากตัวเมืองพะเยาตั่งอยู่ที่ บ้านเกษตรพัฒนา หมู่ 16 ต.ต่อม อ.เมืองพะเยา เพียง 6 กิโลเมตรจากตัวเมืองพะเยาก็สามารถเดินทางมาถึง