Reporter&Thai Army

กอ.รมน.จังหวัด ก.พ.โดย พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รองผอ. รมน.จังหวัด ก.พ.(ท),บก.กกล.รส.ก.พ.,พาณิชย์จังหวัด,สาธารณสุขจังหวัดฯฯลฯ ,ศูนย์ดำรงธรรม,กรมการค้าภายในชั่งตวงวัด,เทศบาลเมือง ก.พ.สื่อมวลชนและภาคประชาชน ออกเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายรายย่อย

1.เมื่อ031900 ม.ค.62 กอ.รมน.จังหวัด ก.พ.โดย พ.อ.วีรยุทธ กวยะปาณิก รองผอ. รมน.จังหวัด ก.พ.(ท),บก.กกล.รส.ก.พ.,พาณิชย์จังหวัด,สาธารณสุขจังหวัดฯฯลฯ ,ศูนย์ดำรงธรรม,กรมการค้าภายในชั่งตวงวัด,เทศบาลเมือง ก.พ.สื่อมวลชนและภาคประชาชน ออกเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายรายย่อย ณ ตลาดนัดไนท์บาซ่ากำแพงเพชร ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่มีความห่วงใยประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายโดยเฉพาะรายย่อย โดยมีผู้ประกอบการค้าประมาณ 500 ราย โดยจัดแยกการค้าเป็นโซน โดยเปิดขายตั้งแต่ 1400 – 2300 ของทุกวัน 

2.ในการออกเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประกอบอาชีพค้าขายรายย่อยในครั้งนี้เป็นการพบปะพูดคุยกับประชาชนผู้ประกอบการรายย่อยและทำการตรวจวัดตาชั่งและตรวจสอบป้ายราคาสินค้า ของกรมการค้าภายในและศูนย์ดำรงธรรม
3.ผลการเข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยดังนี้
3.1 เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่นิยมซื้ออาหารเพื่อนำไปรับประทานที่บ้านจึงทำให้สินค้าประเภทอาหารมียอดขายสูงกว่าปกติมาก

3.2 ส่วนสินค้าประเภทเสื้อผ้า,รองเท้า,เครื่องประดับและสินค้าฟุ่มเฟือยยอดขายไม่สูงมากนักเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่มองว่ามีความจำเป็นน้อยประชาชนใช้จ่ายด้วยความระมัดระวังมากขึ้น
3.3 ทุกร้านค้ามีการติดป้ายบอกราคาสินค้าไว้อย่างชัดเจนและสินค้าบางประเภทยังขายต่ำกว่าราคาที่ติดไว้
3.4 ผู้ประกอบการร้านค้าส่วนใหญ่มีความเข้าใจถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและคาดหวังว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่าเดิม
3.5 ผู้ประกอบการค้ามีความพึงพอใจเป็นอย่างมากที่รัฐบาลให้ความสนใจและความสำคัญในการค้าของผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยโดยส่งจนท.กอ.รมน.จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาพบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจในการค้าขายซึ่งผู้ประกอบการต้องการให้จนท.ฯเข้ามาเยี่ยมเยียนบ่อยๆและที่ปลื้มปิติอย่างมากคือได้รับมอบพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10ซึ่งประชาชนต้องการนำไปใส่กรอบเคารพบูชาที่บ้านของตนเองแสดงถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันอย่างสูงของประชาชนชาวกำแพงเพชร
4.ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย