Uncategorized

บุรีรัมย์ รับสมัคร สส.วันแรก คึกคัก! กกต.สันทัดรุดเยี่ยมการสมัคร เผยทุกพื้นที่มีการแข่งขันกันสูง สั่งเข้มข้นทุกจังหวัด

รับสมัครเลือกตั้ง สส.บุรีรัมย์ วันแรกคึกคัก มีพรรคมาสมัครในช่วงเช้าแล้วกว่า 17 พรรคการเมือง กองเชียร์แต่ละพรรคแห่ให้กำลังใจ ผู้สมัครแต่ละพรรคส่วนใหญ่ต่างมั่นใจไม่เกรงอำนาจของฐานพรรคเดิม กกต.สันทัด เผยทุกพื้นที่มีการแข่งขันกันสูง สั่งเข้มข้นทุกจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ของจังหวัดบุรีรัมย์ วันแรกคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีผู้สมัครและกองเชียร์ เดินทางไปที่ศาลาด้านหลังของศูนย์ราชการจังหวัด ตั้งแต่ 06.00 น.

โดยผู้ติดตามรวมถึงกองเชียร์ ได้มาคอยให้กำลังใจ แบบสงบเรียบร้อย ต่างจากการรับสมัคร สส.เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง เพราะทุกคนเข้าใจถึงกฎระเบียบของ กกต. ที่ได้มีการแจ้งมาแล้วก่อนหน้านี้

การรับสมัครเลือกตั้ง สส.ในครั้งนี้ ได้มีนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต.และนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มาสังเกตการณ์ตั้งแต่ก่อนเปิดรับสมัคร

พรรคแรกที่เดินทางเข้ามาบริเวณอาคารรับสมัคร คือพรรคภูมิใจไทย ตามด้วยพรรคการเมืองอีกหลายพรรค เช่นพรรคเพื่อไทย ,พลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะแจ้งระเบียบการและขั้นตอนต่างๆของการรับสมัคร

และพรรคที่สมัครครบทั้ง 8 เขตเลือกตั้งก่อน คือพรรคภูมิใจไทย แล้วเดินลงจากศาลารับสมัครเป็นพรรคแรก จากนั้นได้มีกองเชียร์ กว่า 500 คน ถือป้ายพรรค มอบดอกไม้ พร้อมส่งเสียงเชียร์”ภูมิใจไทยๆ”เป็นระยะ ถือว่าคึกคักที่สุด

โดยหลังจากพรรคอื่นๆที่ผ่านขั้นตอนการสมัคร ก็ได้เดินลงมา โดยมีกองเชียร์มาให้คอยต้อนรับเช่นเดียวกัน

นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต.กล่าวว่า การรับสมัครในวันนี้ถือว่าปกติดี ทุกพรรคยังไม่ฝ่าฝืนกฎระเบียบของ กกต. ตอนนี้ กกต.ได้มีการวางแผนแล้วอย่างรัดกุม โดยเฉพาะศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม

สำหรับการควบคุมและป้องปรามทุจริตการเลือกตั้ง กกต.เชื่อว่าจะทำให้ดีที่สุด ทุกจังหวัดไม่ว่าจะมีการแข่งขันกันสูงหรือไม่ก็ตาม กกต.จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น เพราะสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ถือว่า แข่งขันกันสูงแทบทุกจังหวัด

อย่างไรก็ตามสำหรับข่าวการทุจริตของว่าที่ผู้สมัครก่อนหน้านี้ คือการเก็บบัตรประชาชนตามที่เป็นข่าวไปนั้น ตอนนี้ กกต.กำลังสืบสวนสอบสวน ถ้าพบหลักฐานการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการตามกฎมายโดยไม่ละเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามผู้สมัครพรรคอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ต่างมีความมั่นใจ และไม่หวั่นเกรงอำนาจบารมีพรรคการเมืองหรือผู้สมัครคนเดิม เพราะมั่นใจนโยบายและหัวหน้าพรรคของตัวเอง

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.ได้มีพรรคการเมืองส่งผู้สมัครมาสมัครแล้วทั้งสิ้น 117 คน จาก 22 พรรคการเมืองที่จังหวัดบุรีรัมย์

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์