Uncategorized

ที่ชลบุรีนักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ เข้าพักผ่อนเกาะสีชัง หวิดดับจมน้ำตาย อยากกลับไปทำงานอย่างเร่งด่วน ใช้เรือหวังเข้าฝั่งทางชายหาดบางแสน แต่เจอคลื่นลมแรงทำให้เรือเกือบล่มแต่โชคดี มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ทัน

ผู้ประกาศ………ที่ชลบุรีนักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ เข้าพักผ่อนเกาะสีชัง หวิดดับจมน้ำตาย อยากกลับไปทำงานอย่างเร่งด่วน ใช้เรือหวังเข้าฝั่งทางชายหาดบางแสน แต่เจอคลื่นลมแรงทำให้เรือเกือบล่มแต่โชคดี มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ทัน


เทปข่าว………เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากทางผู้ประกอบการ เห็นเรือท้องเดินติดเครื่องยนต์ กำลังจะล่มจากกระแสร์คลื่น ที่มีคนอยู่บนเรือจำนวน 2 คน จึงได้ทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน นำเรือเร็วออกไปช่วย ที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีลมแรง ทำให้มีคลื่นสูงกลางทะเล เป็นระลอกถี่ แต่ก็สามารถช่วยนำเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ทราบชื่อคนขับเรือคือนายกนต์ธรณ์ สุธาธรรม อายุ 32 ปี ส่วนอีกคนขอสงวนนาม ที่ยังอยู่ในสภาพมีอาการตกใจ
จากการสอบถามทั้งสองให้การว่า มาท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดอยู่ที่เกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นเวลาหลายวันแล้ว จนถึงเวลาจะต้องไปทำงาน จึงตัดสินเช่าเรือมาหลังชมบรรยากาศทางทะเล แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นอันตราย โดยที่มุ่งตรงเข้าที่หาดบางแสน จนมาเจอกับคลื่นลมแรง ที่ใกล้ถึงจุดมุ่งหมาย เพียงไม่ถึง 10 เมตร เรือทำถ้าที่จะล่ม มีน้ำทะเลพัดเข้าไปในเรือ จนคิดว่าจมน้ำแน่ แต่ก็โชคดีมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้ทัน ไม่เช่นนั้น คงเสียชีวิตไปแล้ว จึงฝากเตือนไม่ควรประมาทเหมือนตน ไม่ควรเดินเรือตามลำพัง อาจจะไม่โชคดีเหมือนตนก็เป็นได้ ///นายเดชน์ภิญโญ หลายวัฒนไพศาล 082716399 ผู้สื่อข่าวชลบุรี