Reporter&Thai Army

กกล.รส.จว.ล.พ. โดย มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับ พ.ต.อ มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.เวียงหนองล่อง และ ผญบ.วังสะแกงใต้ หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีในพื้นที่ฯ ว่ามีการปลูกต้นกัญชาในพื้นที่ฯ จึงได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบฯ

เมื่อ 3 ก.ย.61, 1830 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับ พ.ต.อ มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.เวียงหนองล่อง และ ผญบ.วังสะแกงใต้ หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีในพื้นที่ฯ ว่ามีการปลูกต้นกัญชาในพื้นที่ฯ จึงได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบฯ ผลการปฎิบัติฯ ตรวจสอบพบผู้กระทำความผิด

จำนวน 2 นาย ดังนี้.-
1. นายสนอง แสนใจ อายุ 53 ปี ที่อยู่ 126/1 ม.9 ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จว.ล.พ. ตรวจพบต้นกัญชา จำนวน 5 ต้น น้ำหนักรวมจำนวน 25 กก. โดยปลูกอยู่หลังบริเวณห้องน้ำ และปลูกอยู่บริเวณริมรั้วด้านหลังบ้าน ซึ่งนายสนองฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้แจ้งข้อหาว่ามีต้นกัญชาให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
2. นายสมชาย หมู่หนอง อายุ 57 ปี ที่อยู่ 292 ม.10 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จว.ช.ม. ตรวจพบ ต้นกัญชา จำนวน 11 ต้น น้ำหนักรวมจำนวน 17 กก. บริเวณสวนลำไย แต่ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของฯ จึงได้ร่วมกันทำการตรวจสอบรายละเอียด และตรวจยึด ทราบว่ามี นายสมชาย หมู่หนอง เป็นเจ้าของสวนลำไยดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อหาว่ามีต้นกัญชาให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับ พงส.สภ.เวียงหนองล่อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป