Uncategorized

ศรีสะเกษมอบโฉนดที่ดินเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

ศรีสะเกษมอบโฉนดที่ดินเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10
วันนี้ (4 ก.ย.61) ที่ศาลาวัดบ้านหัวเหล่า หมู่ที่ 6 ต.บก อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดิน เฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 66 พันแปลง เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฏาคม 2561 โดยมี นายสมชาย ประกอบชาติ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ


นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน จ.อุบลราชธานี – ศรีสะเกษ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการตามแผนปฏิบัติการโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน มีเป้าหมายในการมอบโฉนดที่ดินตามโครงการฯ รวมจำนวน 1,336 แปลง มีการปฏิบัติงานโดยใช้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่สายสำรวจ 2 สายสำรวจ เข้าดำเนินการกระจายไปในแต่ละพื้นที่เป้าหมาย และโฉนดที่ดินที่จะมอบในวันนี้เป็นโฉนดที่ดินที่ได้ดำเนินการในท้องที่ตำบลบก อำเภอโนนคูณ จำนวน 217 แปลง เพื่อให้ประชาชนมีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินของตนเองต่อไป
ด้าน นางแพงศรี โสนาง อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 147 หมู่ที่ 6 ต.บก อ.โนนคูณ กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ดินที่ได้รับตนจะไม่ยอมนำไปจำนองหรือจำนำหรือขาย โดยจะมอบให้ลูกหลานไว้ทำการเกษตร โดยเฉพาะเกษตรพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีโครงการยั่งยืนให้กับพวกเราคนยากคนจนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

************
บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ