ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ชมรม CSR Thai Club มอบเงินให้โรงเรียน 50,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ใช้การเรียน

อุทัยธานี ชมรม CSR Thai Club มอบเงินให้โรงเรียน 50,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ใช้การเรียน หนูน้อยโยกสุดตัว!!ทางโรงเรียนขอบคุณได้คอมพิวเตอร์ตัวใหม่ มีเพียงเด็กนักเรียน 46 คน หลังโรงเรียนเรียนขาดอุปกรณ์สื่อสารด้านเทคโนโลยี

เมื่อเวลา 11.00.น.ของวันที่ 03 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงเรียนบ้านใหม่หนองแก ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี โดยมีนายเขมชาติ สถิติตันติเวช ประธานชมรม CSR Thai Club ผู้บริหารโรงงานน้ำตาล บริษัทไทยรุ่งเรืองคอร์ปอเรชั่นจำกัด กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมจังหวัดอุทัยธานี หน่วยงานราชการอำเภอบ้านไร่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในชุมชน ร่วมเปิดงาน CSR Thai Club จิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจสู่ความยั่งยืน

โดยภายในงาน ได้มีการมอบเงิน 50,000 บาท พร้อมกับคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ชุดเด็กเล็ก และมอบตุ๊กตาและอุปกรณ์การเรียนอีกมากมายให้กับเด็กนักเรียนบ้านใหม่หนองแก พร้อมกับมีกิจกรรมสอนการแยกขยะ และร่วมกิจกรรมทำเกษตรอินทรีย์การปลูกผักปลอดสารพิษและปล่อยปลาคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมกับเด็กนักเรียนวัยน้อย ได้เต้นโชว์ลีลา เพื่อเป็นการตอบแทนในการขอบคุณ ที่ทางชมรม CSR Thai CIub และหน่วยงานที่ได้นำอุปกรณ์การเรียนด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ด้านการกีฬาและสิ่งของต่างๆนำมาให้กับโรงเรียนอีกมากมาย

ทั้งนี้นายพัฒน์ธนเดช ประเทศ รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่หนองแก ได้เปิดเผยว่าทางโรงเรียนของเรา ยังขาดอุปกรณ์การเรียนด้านเทคโนโลยีด้านสนเทศ ทางโรงเรียนนั้นไม่มีเครื่องอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน เนื่องจากทางโรงเรียนอยากให้เด็กนักเรียนได้เข้าถึงการเรียนรู้ต่างๆให้ได้มากที่สุด อีกทั้งทางโรงเรียนบ้านใหม่หนองแก เป็นโรงเรียนขนาดเล็กอยู่ห่างจากจังหวัดอุทัยธานี ประมาณ 100 กิโลเมตร ห่างจากอำเภอบ้านไร่ประมาณ 30-40 กิโลเมตร ซึ่งทำให้นักเรียนบางรายก็สัญจรไปมาค่อนข้างไกล อีกอย่าง ปัจจุบันนี้ทางโรงเรียนบ้านใหม่หนองแก มีเพียงครูสอนแค่ 3 ท่านและมีเด็กนักเรียนเพียง 64 คน โดยรวมถ้าตามชั้นเรียนขณะนี้ ทางครูสอน ก็จะไม่ครบชั้นตามการสอน ทั้งนี้ทางโรงเรียนและเด็กนักเรียนต้องขอขอบคุณที่หน่วยงานยื่นมือมาช่วยเหลือในครั้งนี้ดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน