Reporter&Thai Army ข่าวนนทบุรี

ตร.บางบัวทอง ไหวพริบดี ช่วยผู้ป่วยเบาหวานช็อคหมดสติจนฟื้น

วันที่ 4 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ อุทโท รอง สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และ ด.ต.วิระพล อนุวาล ผบ.หมู่ ป.สภ.บางบัวทอง ออกตรวจพื้นที่ได้รับแจ้งเหตุชายเมาสุรานอนหมดสติ อยู่ที่ลานจอดรถภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถ้าฟื้นขึ้นมาเกรงว่าจะไปทำร้ายชายบ้าน จึงรีบรุดไปตรวจสอบพบ นายไพรัตน์ คล้ายโพธิ์ทอง อายุ 42 ปี ชาว อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี อยู่ในสภาพหมดสติพิงกำแพงอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น.

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนเมาหมดสตินอนอยู่ในชุมชน เกรงว่าคนในชุมชนจะได้รับอันตราย ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ อุทโท รอง สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สิ่งแรกที่ได้รับแจ้งว่าเมาสุรา แต่ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ไม่ได้กลิ่นเหล้า จึงหาข้อมูลว่าไม่ได้ดื่มเหล้า ทำไมถึงหมดสติ จึงทำการเปิดโทรศัพท์ชายผู้หมดสติและสอบถามภรรยา จนกระทั่งทราบว่านายไพรัตน์ ป่วยเป็นโรคเบาหวานอย่างหนัก อยู่ในอาการที่ขาดน้ำตาล ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ จึงขอน้ำตาลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงมาให้กินจนฟื้นขึ้นมาและสามารถขับรถจักรยานยนต์ไปรับภรรยาได้ตามปกติ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องขอชื่นชม ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ ที่มีวิจารณญาณมีไหวพริบ จึงสามารถทำให้ช่วยชีวิตคนฟื้นขึ้นมาได้ ถ้าไม่มีไหวพริบหรือประเมินสถานการณ์ผิดพลาด อาจจะทำให้เสียชีวิตได้

พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ สภ.บางบัวทอง นอกจากจะมีสายตรวจเขตที่ประจำอยู่ในพื้นที่ ยังมีชุดไล่ล่าอีกชุดหนึ่งชุด มีผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด 10 นาย ถ้ากำลังสายตรวจในพื้นที่ระงับเหตุไม่พอชุดไล่ล่าจะไปเป็นกำลังเสริมทันที ทุกเรื่องที่พี่น้องประชาชนแจ้งมา ถ้าอยู่ในขอบเขตอำนาจที่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราจะดูแลและช่วยเหลือเต็มที่ จากนั้นจะส่งมอบให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444