ข่าวกระแสสังคม

สงขลา / ผกก.สภ.หาดใหญ่ใจดี ให้พลเมืองดีที่ช่วยเด็กหญิงที่กำลังจะถูกตาแท้ๆข่มขืนมาช่วยงานที่ สภ.หาดใหญ่

สงขลา / ผกก.สภ.หาดใหญ่ใจดี ให้พลเมืองดีที่ช่วยเด็กหญิงที่กำลังจะถูกตาแท้ๆข่มขืนมาช่วยงานที่ สภ.หาดใหญ่

คืบหน้ากรณีพลเมืองดีช่วยเด็กผู้หญิงรอดจากการถูกข่มขืนแต่กลับถูกไล่ออกจากงาน เนื่องจากนายจ้างให้เหตุผลว่านำรถไปใช้นอกเหนือจากเวลางานและกลับมาล่าช้าไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ช่วยเหลือเด็กและไปเป็นพยานในคดีนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย3โมงวันนี้(4ธ.ค.) นายทิพกร ทองขาว อายุ30 ปี หรือต้นพลเมืองดีคนนี้ได้เดินทางมายังสภ.หาดใหญ่ พร้อมกับ นางวันดี ทองขาว อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นแม่และ นางสาวชญานุตน์ ทองขาว น้องสาว เพื่อเข้าพบกับ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำการสภ.หาดใหญ่ ทั้งเกี่ยวกับเรื่องที่เป็นพยาน สาเหตุของการถูกไล่ออกจากงานและการให้ความช่วยเหลือเรื่องงานทำ
พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับ นายทิพกร ทราบว่าสาเหตุที่ถูกไล่ออกจากงานไม่เกี่ยวกับเรื่องที่การมาเป็นพยานในคดีข่มขืนเด็กหญิง แต่มีปัญหากับนายจ้างมาก่อนแล้วในเรื่องงานแต่ในส่วนของตำรวจไม่ขอพูดถึงรายละเอียดของประเด็นนี้เพราะเป็นเรื่องระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง
ส่วนการช่วยเหลือเรื่องงานทำนั้นได้เสนอให้มาช่วยงานที่สภ.หาดใหญ่ ซึ่งจะมีทั้งค่าตอบแทนและที่พัก รวมทั้งจะเสนอเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อมอบเกียรติบัตรยกย่องในความกล้าหาญที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กที่กำลังจะถูกข่มขืน

ด้าน นายทิพกร กล่าวว่า พอใจกับงานใหม่ที่จะมาช่วยงานที่สภ.หาดใหญ่แต่จะขอเวลากลับไปพักกับครอบครัวที่จ.นครศรีธรรมราชอีกสักอาทิตย์ก็จะกลับมาทำงาน และจะตั้งใจทำความดีต่อไปโดยเฉพาะครั้งนี้ที่ได้ช่วยเด็กผู้หญิงรอดจากการถูกข่มขืน ส่วนความฝันคือจะทำงานเก็บเงินซื้อรถกระบะสักคันเพื่อส่งน้ำและหารายได้เลี้ยงแม่และส่งเสียน้องสาวและน้องชายอีก2คนที่บ้านให้เรียนจนถึงระดับปริญญาตรี และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทำให้มีกำลังใจที่จะช่วยเหลือสังคมต่อไป

ส่วนปัญหาระหว่างนายจ้างเก่าที่ไล่ออกจากงานไม่ได้ติดใจอะไรแล้วและขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีตนก็จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่อยากอธิบายเรื่องที่เถ้าแก่ออกมาบอกว่านำรถไปใช้ส่วนตัวนอกเหนือเวลางานนั้นยอมรับว่าหลังส่งน้ำเสร็จได้ขับรถกลับบ้านที่อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จริงโดยไม่ได้บอกเถ้าแก่เพราะตนไม่มีโทรศัพท์และต้องการที่จะไปบอกญาติพี่น้องกับข่าวที่ตนไปช่วยเหลือเด็กผู้หญิงเท่านั้นเพราะตอนนั้นเป็นข่าวดังแล้วและหลายคนเป็นห่วงไม่ได้ไปเที่ยวหรือไปทำอะไร

ทั้งนี้ตนเคยถูกเถ้าแก่หญิงไล่ออกมาแล้วถึง2ครั้งจากปัญหาเรื่องรถที่ตนแจ้งซ่อมไปคล้ายกับว่าถ้าขับไม่ได้ก็ให้ออกไป และล่าสุดก็มีผลพวงมาจากเรื่องที่ตนไปช่วยเด็กและไปเป็นพยานทำให้ส่งน้ำล่าช้ารวมทั้งนำรถไปใช้บวกกับเรื่องเก่าจึงถูกไล่ออกทันที
ด้าน นางวันดี ทองขาว ผู้เป็นแม่เปิดเผยว่า ทีแรกเป็นห่วงลูกชายเรื่องที่เสี่ยงชีวิตไปช่วยเด็กหญิง แต่ภูมิใจที่ลูกชายทำความดีและได้รับการยกย่องจากสังคมรวมทั้งความช่วยเหลือในเรื่องงาน

สำหรับผู้ที่ต้องการจะชายเหลือ นายทิพกร และครอบครัวติดต่อประสานงานได้โดยตรงที่หมายเลข 093-6690107 และ 065-39351741 ซึ่งเป็นเบอร์ของแม่และน้องสาว เนื่องจากนายทิพกร ยังไม่มีโทรศัพท์
ส่วนความช่วยเหลือนายทิพกร พลเมืองดีคนนี้มีเงินที่บริจาคเข้ามาแล้วจำนวน 15,200 บาท
ในด้านคดีในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพได้นำตัวเด็กสาวมาสอบสวนอีกครั้งซึ่งมีรายงานว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ตาพยายามล่วงละเมิดทางเพศแต่ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งด้วยและหลังจากนี้มีการส่งเด็กหญิงคนนี้ไปเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์43จ.สงขลา

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา