ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภาค 5 รวบ นุแม่แฝกใหม่ แก๊งยานรกตัวเอ้ ยึดห้องเช่าปล่อยยา

ตำรวจภาค 5 รวบ นุแม่แฝกใหม่ แก๊งยานรกตัวเอ้ ยึดห้องเช่าปล่อยยา

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัตน์ ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒชัย รอง ผบก. สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สส.4 บก.สส. ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.5พร้อมพวก ร่วมกันจับกุม นายอนุชาหรือนุ สุต๋า อายุ 34 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 8 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 353 เม็ด แจ้งข้อหาข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม สายลับ(ขอปิดนามเพื่อหวังเงินรางวัลสินบนนำจับ)แจ้งว่า มี นายนุ หรือ นุแม่แฝก ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และสายลับสามารถติดต่อซื้อยาบ้าได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนโดยให้สายลับเข้าไปทำการล่อซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 20 เม็ดในราคา 2,000 บาท ขณะที่สายลับกำลังเจรจาซื้อขายยาบ้ากับนายนุฯอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งซุ่มอยู่โดยรอบบริเวณบ้านเช่าได้สังเกตเห็นการยื่นหมูยื่นแมว จึงบุกเข้าจับกุมพร้อมตรวจค้นในห้องเช่า พบยาบ้า 353 เม็ด จึงยึดไว้ พร้อมทำการสอบสวนขยายผล

จากการขยายผล นายนุแม่แฝก รับว่า ซื้อมาจากนายเค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อาศัยอยู่ที่อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน โดยล่าสุดได้ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) 1 มัด (2,000 เม็ด) เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท โดยได้ใช้เครดิตส่วนตัว เมื่อตนได้เงินจากการจำหน่ายยาบ้าแล้ว ตนจะโอนเงินให้กับนายเคฯ อีกทีหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงจะติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. วัตร บ้านเมือง