ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มทบ.33 จัดกิจกรรมสภากาแฟสื่อมวลชน พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทหารกับสื่อมวลชนใน จ.เชียงใหม่

มทบ.33 จัดกิจกรรมสภากาแฟสื่อมวลชน พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทหารกับสื่อมวลชนใน จ.เชียงใหม่

วันที่ 5 ก.ค.62 ที่อาคารเอนก–โกศล มณฑลทหารบกที่ 33 พลตรี สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานกิจกรรมสภากาแฟสื่อมวลชน เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และประชาสัมพันธ์งานกิจกรรมของหน่วย ในงานด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย และงานด้านการช่วยเหลือประชาชน ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีอย่างต่อเนื่อง
มทบ.33 เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพบก นอกจากงานในหน้าที่หลักแล้วยัง ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนส่วนราชการ ในการขับเคลื่อนงานของจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นไปด้วยดีอย่างมีคุณค่า ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับส่วนราชการช่วยเหลือในเหตุการณ์หมอกควันไฟป่า โดยจัดกำลังลงทุกพื้นที่ ช่วยเหลือด้านวาตภัย ภัยแล้ง ภัยหนาว อุบัติภัย และการดูแลป้องกันลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล และในช่วงหน้าฝนนี้ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม วาตภัย น้ำท่วม และตรวจความพร้อม เป็นการเฝ้าระวังก่อนเกิดเหตุ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

มทบ.33 ยังมีภารกิจที่สำคัญคือการดำเนินงานตาม โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และภารกิจที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติมตามกฎกระทรวงกลาโหมในการกำหนดหน้าที่และแบ่งเขตพื้นที่ของ มณฑลทหารบก พ.ศ.2562 ในการช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่การรักษาความมั่นคงภายใน ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่
โดยสามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-245476 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม/นันธิกา กิจปาโล ภาพ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่