ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.ภาค 5 จับสาวชาวม้ง ชื่อเมา ขายยาบ้าให้กับผู้ใช้แรงงานและวัยรุ่นในพื้นที่ถูกรวบรับสารภาพขายเกรงกำไร

ตำรวจภาค 5 จับสาวชาวม้ง ชื่อ เมา ขายยาบ้าให้กับผู้ใช้แรงงานและวัยรุ่นในพื้นที่ถูกรวบรับสารภาพขายเกรงกำไร

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 สั่งการให้ พ.ต.ต.ทัตตวีย์ ด่านพิทักษ์ตระกูล สว.กก.สส.1 ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยกันกับพวก ร่วมกันจับกุม น.ส.เมา แซ่จาง อายุ 57 ปี ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเฮโรอีนไม่รวมภาชนะบรรจุน้ำหนักรวมประมาณ 15 กรัม และยาบ้ารวม 30 เม็ด 5 จับกุมได้บริเวณบ้านเลขที่ 92 หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน)และ(เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ก่อนการตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนาม) ว่าน.ส.เมา แซ่จาง ชาวเขาเผ่าม้ง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดทั้งยาบ้าและเฮโรอีนให้วัยรุ่นและคนใช้แรงงานในพื้นที่ ม.7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และเคยมีประวัติถูกจับกุมคดียาเสพติดท้องที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตำรวจจึงส่งสายลับเพื่อทำการล่อซื้อ จนผู้ต้องหาหลงกลตำรวจ นำยาบ้าส่งมอบให้สายลับ จังหวะยื่นหมูยื่นแมว ตำรวจจึงบุกชาร์จจับกุมเอาไว้ได้พร้อมตรวจค้นบริเวณโดยรอบ พบยาบ้า เพิ่มรวม 30 เม็ด นอกจากนี้ยังพบเฮโรอีน บรรจุในขวดพลาสติกสีขาวจำนวนมากจึงยึดไว้ทั้งหมด
จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าและเฮโรอีนดังกล่าว ซื้อมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยซื้อยาบ้ามาจำนวน 1 ถุงประมาณ 200 เม็ด ราคา 6,000 บาท และเฮโรอีนซื้อมาในราคา 5,000 บาท จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการบันทึกจับกุม จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. วัตร บ้านเมือง