Uncategorized

ชลบุรี-ขอเถอะ มีจิตสำนึกกันบ้าง !! นายกเมืองศรีราชา วอดผู้ใช้บริการสะพานมีจิตสำนึกทั้งทิ้งขยะและเปิดเครื่องเสียงดัง วอดเห็นใจส่วนรวม

ชลบุรี-ขอเถอะ มีจิตสำนึกกันบ้าง !! นายกเมืองศรีราชา วอดผู้ใช้บริการสะพานมีจิตสำนึกทั้งทิ้งขยะและเปิดเครื่องเสียงดัง วอดเห็นใจส่วนรวม

นายกเมืองศรีราชา วอดถึงพวกไร้จิตสำนึก เอาของกินมานั่งกินพักผ่อนสังสันต์ เสร็จก็ปล่อยทิ้ง โดยไม่เก็บไปทิ้งถังขยะที่เตรียมไว้ให้แต่อย่างใด จนจากที่ผ่านมาถูกถ่ายภาพไปเผยแพร่ ในโลกโซเชียน จนเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสะพานเกาะลอย ศรีราชา ที่เพิ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้อย่างเป็นทางการ เมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่กลุ่มรถติดเครื่องเสียงก็เช่นกัน ขอได้โปรดเห็นใจ ส่วนรวมบ้าง เปิดเพลงเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน จนมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ขอให้เปิดแต่พอฟัง ให้ไพเราะ อย่าเอาแต่ความมัน ซึ่งใช่การพักผ่อนหย่อนใจ แต่กลับเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น


วันนี้(3 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สะพานเกาะลอยศรีราชาและพบนายก็ก็เมืองศรีราชา นาย ธานี รัตนานนท์ จากกรณี มีกระแสข่าวและภาพของการไรจิตสำนึกของกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่มักง่าย ทิ้งขยะนานาชนิดไว้บนสะพานเกาะลอยศรีราชา ที่เพิ่งเสร็จจากการซ่อมแซมมายามนานถึง 2 ปี และเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ อย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่กลับพบว่า มีประชาชนที่เข้าไปใช้บริการ นำของเข้าไปนั่งกินแล้วกลับปล่อยทิ้ง ไม่เก็บไปทิ้งถังขยะ ที่ทางเทศบาลเตรียมไว้ให้แต่อย่างใด จนทำให้ความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว ในขณะที่กลุ่มไร้จิตสำนึกอีกกลุ่ม ก็นำรถมาจอดบนสะพานแล้วเปิดเครื่องเสียงๆดัง จนเป็นการรบกวนชาวบ้านและประชาชน จนมีการร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลฯ
ทางด้าน นาย ธานี รัตนานนท์ ได้กล่าวว่า วอดถึงผู้ที่ทิ้งขยะ และเปิดเครื่องเสียงดัง ว่าขอให้มีจิตสำนึกกันบ้าง กินแล้วเก็บใส่ถังขยะที่จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อย เปิดเพลงเบาๆ ให้ฟังได้ไเพราะ อย่าเปิดแบบเอามัน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ทุกคนเข้ามาที่สะพานผมดีใจและยินดีต้อนรับ แต่ขอ วอด ให้มีจิตสำนึกกันบ้าง เพื่อส่วนรวมและภาพลักษณ์ของเมืองศรีราชา ในขณะที่ในส่วนการจอดรถได้จัดสัดส่วนไว้อย่างเป็นระเบียบ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชน

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก