Uncategorized

นครนายก – บ้านนาอ่วมหนักอีกระลอกหลังน้ำป่าไหลหลากต่อเนื่องเอ่อท่วมคลองข้ามถนนชาวบ้านเร่งขนของขึ้นที่สูง

นครนายก – บ้านนาอ่วมหนักอีกระลอกหลังน้ำป่าไหลหลากต่อเนื่องเอ่อท่วมคลองข้ามถนนชาวบ้านเร่งขนของขึ้นที่สูง


น้ำป่าจากน้ำตกศรีกระอ่าง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ตำบลศรีกระอ่าง และตำบลเขาเพิ่ม และตำบลป่าขะ หลังมีฝนตกลงหนักเมื่อวานตลอดทั้งคืน
ที่นครนายกเมื่อเวลา 10.30 น.(3ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ป่าขะ และวัดทองย้อยบริเวณถนน ทางเข้าน้ำตกศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก มีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณวัดทองย้อยเมื่อช่วงเวลา 05.00 น. – 06.00 น.ของวันนี้และน้ำยังคงเอ่อท่วมอย่างต่อเนื่องเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างฉับพลัน ทำให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเร่งหากระสอบทรายกั้นและขนของทรัพย์สินที่มีค่าขึ้นที่สูง ขณะที่กระแสน้ำไหลขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำเอ่อถนนท่วมถนนดังกล่าวซึ่งขณะนี้รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้โดยเฉพาะจักรยานยนต์ และรถยนต์เก๋งเจ้าหน้าที่เร่งนำกรวยมากั้นทางจราจรเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถบริเวณถนนดังกล่าว
เพราะสถานณ์การน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการทรุดของถนนน้ำเซาะถนนขาดขณะที่พื้นที่โดยรอบ กระแสน้ำได้ไหลลงมาตามทางน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นถนน และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่เร่งประสานงานและประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวขนของหนีน้ำหากยังมีระดับน้ำขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องและถ้ายังมีฝนตกลงมาก็จะแจ้งเตือนให้อพยพออกจากพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ..

ภาพ/สมบัติ เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก