Uncategorized

ชลบุรี-พบศพชายชาวแคนนาดาลอยน้ำเสียชีวิตกลางทะเลอ่าวอุดม พบศพชายสัญชาติแคนาดาลอยน้ำเสียชีวิตบริเวณกลางทะเลอ่าวอุดม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบไม่พบบาดแผลที่ถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน ประสานนักท่องเที่ยวให้ช่วยตรวจสอบนักท่องเที่ยวหายแล้ว

ชลบุรี-พบศพชายชาวแคนนาดาลอยน้ำเสียชีวิตกลางทะเลอ่าวอุดม
พบศพชายสัญชาติแคนาดาลอยน้ำเสียชีวิตบริเวณกลางทะเลอ่าวอุดม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบไม่พบบาดแผลที่ถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน ประสานนักท่องเที่ยวให้ช่วยตรวจสอบนักท่องเที่ยวหายแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันนี้ ( 4 ก.ย. ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพนักงานท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต ว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาอยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 400 เมตร ใส่เสื้อสีดำ กางเกงสามส่วนสีดำ รองเท้าแตะรัดข้อ จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ นำโดย พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ท.คมชนะ อนันตา สวป.สภ.แหลมฉบัง ร.ต.อ.สมคิด แคนสา ร้อยเวรสภ.แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าร่วมตรวจสอบ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชาวประมงลากร่างผู้เสียชีวิตมาขึ้นที่บริเวณท่าเทียบเรือสะพานปลาอ่าวอุดม ม.1 ต.ทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปได้นำร่างขึ้นมาตรวจสอบ พบเอกสารทราบชื่อคือนาย เจสัน วิลเลี่ยม ฮาร์เล่ย์ อายุ 46 ปี สัญชาติแคนาดา สภาพศพขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน ตามลำตัวมีรอยสัก ในตัวพบโทรศัพท์มือถือ หนังสือเดินทาง ของผู้เสียชีวิต จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนที่ข้อมือขวาพบบากแผลถูกของมีคมบาดเป็นแผลยาวประมาณ 2 เซนติเมตร แต่ดูจากบาดแผลแล้วเป็นแผลใหม่น่าจะเกิดจากการลากจูง นอกนั้นไม่พบบาดแผลใด ๆ จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจเป็นนักท่องเที่ยวหรือเป็นพนักงานบนเรือสินค้าที่มาจอดในบริเวณท่าเรือในเขตแหลมฉบัง แล้วเกิดเมาพลาดตกลงจากเรือ จมน้ำเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวให้ตรวจสอบว่ามีการแจ้งนักท่องเที่ยวสูญหายหรือไม่เพื่อที่จะได้สืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก