ข่าวเชียงใหม่

อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ เขต 1 เชียงใหม่ เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายพรชัย จิตรนวเสถียร ที่ตรอกเหล่าโจ๊วเชียงใหม่

อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ เขต 1 เชียงใหม่ เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายพรชัย จิตรนวเสถียร ที่ตรอกเหล่าโจ๊วเชียงใหม่

วันที่ 6 มี.ค.62 เวลา 11.30 น. ที่ตรอกเหล่าโจ๊วเชียงใหม่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมผู้บริหารพรรคฯ ลงพื้นที่ เขต 1 เชียงใหม่ เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายพรชัย จิตรนวเสถียร พร้อมขอคนเชียงใหม่ลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครพรรคฯ ทั้ง 9 เขตพร้อมได้นำทีมงานไปกราบไหว้สักการะ ศาลศาลเจ้าพ่อกวนอู – บู๊เบี้ย กาดหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและผู้สมัคร ส.ส.ให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

และสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.ทั้ง 9 เขต จากนั้นได้พาคณะเดินทางขอคะแนนเสียงในตลาดวโรรสและตลาดต้นลำไย โดยมีประชาชนมาคอยให้กำลังใจพร้อมถ่ายรูป ร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากถามว่ามีความมั่นใจว่าจะกวาดที่นั่งส.ส.ในพื้นที่เชียงใหม่ทั้ง 9 เขตหรือไม่นั้นก็คงจะบอกว่ามั่นใจ 100 เปอร์เซ็น ไม่ได้ประมาทคู่ต่อสู้เพราะแต่ละพรรคต่างก็เตรียมตัวมาอย่างดีและคาดหวังว่านายพรชัยจิตรนวเสถียร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 จะได้ที่นั่งส.ส.เพราะท่านเป็นคนดีและดีมีอุดมการณ์และถึงแม้ว่าพรรคจะอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง ก็ไม่มีการย้ายพรรคไปไหน

จึงถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 คนนี้ ซึ่งถ้าหากพูดตามภาษาชาวบ้าน ก็จะเรียกว่าคนคนนี้คบได้ และขึ้นอยู่ที่ดุลย์พินิจของพี่น้องชาวเชียงใหม่ ขอช่วยลงคะแนนเสียงให้ด้วย ส่วนในเรื่องวิตกกังกลเกี่ยวกับพรรคการเมืองที่มีฐานเสียงเดิมเยอะอยู่แล้วหรือไม่นั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่อยากให้พี่น้องประชาชนยึดถือเรื่องความสุจริตเป็นหลัก

ส่วนนโยบายหลักที่ทางหัวหน้าพรรคได้ประกาศไป คือ “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยหลักๆที่ทางหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอไปนั้นได้มุ่งเน้นคือเรื่องการศึกษายกระดับคุณภาพลูกหลานไทย เป็นปัจจัยสำคัญของการไปสู่ความเจริญก้าวหน้า คือ คนต้องมีการยกเครื่องการศึกษาเพื่อคุณภาพของเด็กไทย

โดยขจัดความเลื่อมล้ำให้มีโอกาสพัฒนาตนเอง ซึ่งไม่ใช่นโยบายประชานิยมแต่เป็นสวัสดิการที่ควรได้รับทั้งนี้เน้นพัฒนาเด็กตาม 7 เป้าหมายหลัก คือ สุขภาพดี มีทักษะการคิดวิเคราะห์ มีทักษะสองภาษา มีทักษะในการใช้เทคโนโลยี มีคุณธรรมและจิตสาธารณะ เข้าใจสิทธิและหน้าที่ และมีทักษะชีวิต และขอยืนยันว่านโยบายด้านการศึกษาทำแล้วมีจะความคุ้มค่าที่สุดสำหรับคนไทย.

https://youtu.be/K6LoPV0wYrU

https://youtu.be/LZyn5LBL2CQ

https://youtu.be/39tBtx367vE

https://youtu.be/uU8J_xnmhI4

https://youtu.be/zLIntRmrJoQ

 

ทรงวุฒิ ทับทอง ภาพ/ข่าว