ข่าวเชียงใหม่

หลากหลายหน่วยงานร่วมแข่งขัน “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44” ที่กาดสวนแก้วเชียงใหม่

หลากหลายหน่วยงานร่วมแข่งขัน “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 44” ที่กาดสวนแก้วเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.62 งานมหกรรมลาบเมืองครั้งที่ 44 โดยชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ชมรมสื่อออนไลน์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว และหน่วยงานหลานภาคส่วน จัดมหกรรมลาบเมืองขึ้นในทุกๆปี ณ สนามกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว บรรยากาศม่วนงันสีสันล้านนาตั้งแต่เที่ยงวันยันกลางคืน

งานนี้มีผู้คนและหน่วยงานต่างๆให้ความสนใจในการเข้าร่วมแข่งขันทำลาบเมืองและประกวดธิดาลาบเมืองเป็นอย่างมาก โดยสาวงามได้เดินโชว์ความงาม และตอบคำถามให้คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง ธิดาลาบเมืองครั้งที่ 44 มากที่สุด ซึ่งผู้ชนะรางวัลชนะเลิศการประกวดธิดาลาบเมืองครั้งที่ 44 ได้แก่หมายเลข 6 นส. กมลชนก คำแดง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 1 นส. วรรณทณี อินช้อย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่หมายเลข 2 นส. นาตาลี สุกีอุระ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่หมายเลข 19 นส. กัญชพร อินไชยสา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่หมายเลข 5 นส. นภัสสร สายเครือ

การแข่งขันลาบเมือง ซึ่งแต่ล่ะทีมต่างแข่งขันกันอย่างเอาจริงเอาจัง โชว์ลีลาท่าไม้ตายกันอย่างสุดฝีมือ เพื่อเรียกคะแนนจากกรรมการซึ่งมีการแข่งขันกันทั้งหมด 4 ประเภท สำหรับผลการแข่งขันมีดังนี้ การประกวดลาบมืออาชีพ ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ LED รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ รติล้านนา และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ คุ้มเสือ แม่ริม การประกวดลาบมือสมัครเล่น ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ Roseate รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ห้องอาหาร ซานาดู รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ เสี่ยสั่งลุย การประกวดจัดผักกับลาบ ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี เพราะเป็นการรับรางวัลชนะเลิศร่วมกันระหว่าง ทีม เสี่ยสั่งลุย ร่วมกับ โรงแรม ฟูราม่า และปิดท้ายด้วยรางวัลการประกวดลาบลีลา (ลาบเนียน) ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว

งานมหกรรมลาบเมืองครั้งที่ 44 ได้สร้างทั้งความสุข ความสนุก ให้กับทุกคนภายในงานและยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมของล้านนาไทยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr. อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว