Uncategorized

ที่ชลบุรี คนใจดียังมีให้เห็น ช่วยออกค่าใช้จ่ายในการช่วยหมา ถูกคนใจร้ายฟันมา เผยไม่ต้องแช่ง แต่คนที่ทำก็คงได้รับผลกรรมตามทัน

ผู้ประกาศ ที่ชลบุรี คนใจดียังมีให้เห็น ช่วยออกค่าใช้จ่ายในการช่วยหมา ถูกคนใจร้ายฟันมา เผยไม่ต้องแช่ง แต่คนที่ทำก็คงได้รับผลกรรมตามทัน
เทปข่าว นี่เป็นภาพความชุนมุนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด และทางกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้ช่วยกันจับหมาจรจัดเพศเมีย สีดำ บริเวณใกล้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 ชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังถูกคนใจร้ายที่ไม่รู้ว่าเป็นใครใช้มีดฟันเข้าที่ขาและลำตัว จากการที่ได้รับแจ้งจากทางพลเมืองดีที่รู้สึกสงสาร อยากให้จับไปรักษา โดยที่จะออกค่าใช้จ่ายให้ แต่เนื่องจากว่าหมามีการหวาดกลัว ทำให้วิ่งหนี จนสุดท้ายไม่สามารถที่จะจับได้ เมื่อหลายวันก่อน
ต่อมาในวันนี้หมาตัวดังกล่าว ได้เดินทางมาบริเวณนี้อีกครั้ง ที่ลดความหวาดกลัวลง แต่ยังพบว่ายังเป็นแผลอยู่ ทางนาย ชำนาญ กันเอ่ย อายุ 35 ปี ลูกน้องที่ร้านของชำได้พบเห็น จึงนำอาหารให้กิน และทำการจับใส่กรง เพื่อที่จะส่งไปรักษาโรงพยาบาลสัตว์ในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งต่อให้ทางมูลนิธิหมาไร้บ้าน นำตัวไปเลี้ยงดูต่อ
ด้านนางสาวธนันดา ชีพสุมนต์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านของชำ เผยว่าเมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกสงสาร จึงได้ออกค่าใช้จ่ายให้ ไม่อยากที่จะสาปแช่งคนทำ เพราะเดี๋ยวคงจะรับกรรมที่ทำไว้เอง ปกติหมาตัวนี้ไม่ดุ ที่มักจะเดินมาขอเศษอาหาร และจะหนีคนตลอด แต่ไม่รู้ทำไม ถึงโดนฟันได้.

///นายเดชน์ภิญโญ หลายวัฒนไพศาล 0827163999 ผู้สื่อข่าวชลบุรี