Uncategorized

ชลบุรี ภรรยาผู้ตายชาวกัมพูชาร่ำไห้ หลังพบศพสามีจมน้ำ จากการดื่มสุรา แล้วลงหาปลาหวังมาให้ครอบครัวได้กิน เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าอาจเป็นตะคริว

ผู้ประกาศ ที่ชลบุรี ภรรยาผู้ตายชาวกัมพูชาร่ำไห้ หลังพบศพสามีจมน้ำ จากการดื่มสุรา แล้วลงหาปลาหวังมาให้ครอบครัวได้กิน เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าอาจเป็นตะคริว
เทปข่าว พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย สาวัตรสอบสวน สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ว่ามีผู้สูญหายในน้ำ ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงรีบเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานกับกู้ภัยชุดประดาน้ำ และแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านบึง โดยเมื่อไปถึง พบเป็นสระน้ำส่วนบุคลขนาดกว้าง 20 x25 เมตร ปกคลุมวัชพืช โดยกู้ภัยได้ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถงมร่างมาได้แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้วทราบคือนาย วาน เพรียน อายุ 41 ปี เป็นแรงงานชาวกัมพูชา ซึ่งทางภรรยาของผู้ตายมาเห็น ถึงกลับเข้าไปกอดศพร้องไห้อยู่ตลอดเวลา


จากการสอบถามนายวิด ชาวกัมพูชาหนึ่งในเพื่อนของผู้ตาย เล่าว่าได้มากัน 6 คน แล้วได้มีการดื่มสุราร่วมมาก่อน จนผู้ตายเอ่ย อยากจะไปหาปลาเอาไปฝากให้เมียได้ทำกิน จึงได้ชักชวนกันไปสะน้ำ โดยการทอดแห ซึ่งตนและผู้ตายได้ลงไปงมหาแหจมลงในน้ำ ตนว่ายน้ำไม่เก่งจึงว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งมาก่อน แต่หันมาก็ไม่เห็นเพื่อนแล้ว เลยโดดน้ำลงไปดู ไม่พบรีบขึ้นมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว
ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงจะอ่อนแรงที่ได้มีการดื่มเหล้าเข้าไป หรือไม่ก็เป็นตะคริว จนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามก็จะทำการนำเพื่อนชาวกัมพูชา ทั้งหมดไปทำการสอบสวนอีกครั้ง ก่อนจะมีการสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงของการตายต่อไป


ภาพ/ข่าวนาย ศรุต ธานินมงคล ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
083-1105225