Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจรวบ1ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า188,000เม็ดหลังขับรถหนีแล้วพลิกคว่ำ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตำรวจรวบ1ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า188,000เม็ดหลังขับรถหนีแล้วพลิกคว่ำ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 พ.ย. 62 ณ บริเวณหน้าอาคาร สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.ตากใบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเปิดแถลงข่าวการจับกุมตัว นายธีระ พระยาครุฑ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/3 หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรัขันธ์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 188,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บฉ 2367 นราธิวาส จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง

โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า ในช่วงเวลา 00.30 น. ของคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน 62 พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.ตากใบ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะลักลอบขนยาบ้า เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.ยี่งอ โดยจะใช้เส้นทางสายตากใบ สุไหงโก-ลก จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดป้องกันและปราบปราม สภ.ตากใบ ไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณบ้านสะหริ่ง ม.1 ต.โฆษิต อ.ตากใบ

จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะ ซึ่งมีนายธีระ ขับผ่านมาจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไฟฉายส่องแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่เมื่อนายธีระ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในระยะ ประมาณ 30 เมตร นายธีระ จึงได้เลี้ยวรถยนต์กลับโดยมุ่งหน้าหลบหนีไปยังพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก โดยผ่านไปยังเส้นทางสายในเลียบแม่น้ำสุไหงโก-ลก บ้านแฆแบ๊ะ ม.1 ต.นานาค อ.ตากใบ แล้วนายธีระ คิดว่าได้ขับรถยนต์หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพ้นแล้ว จึงได้ตัดสินใจขับรถยนต์ขึ้นบนถนนสายหลัก คือ สายตากใบ- สุไหงโก-ลก และได้พบกับรถยนต์สายตรวจของ สภ.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ได้ขอสนับสนุนในการติดตามไล่ล่า นายธีระ จึงได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีแบบไม่คิดชีวิต จนกระทั่งรถยนต์กระบะของนายธีระ ที่ขับมาพลิกคว่ำ จนตัวนายธีระ ได้กระเด็นออกจากตัวรถมานอนกองกับพื้นถนน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มูโน๊ะ ได้จอดรถยนต์สายตรวจและช่วยเหลือนายธีระ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อย่างเร่งด่วน พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ในการตรวจสอบรถยนต์กระบะของนายธีระ ที่อยู่ในสภาพพังเสียหายเกือบทั้งคัน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ได้นำโทรศัพท์มือถือของนายธีระ ไปตรวจสอบและพบว่า ในระหว่างที่นายธีระ ขับรถยนต์หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น นายธีระ ได้มีการสนธนากับภรรยา บอกแจ้งว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามจับกุม และในระหว่างที่รถยนต์กระบะขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนได้จอดรถยนต์นำยาบ้า จำนวน 188,000 เม็ด ไปซุกไว้ข้างคูน้ำในสวนยางพาราของชาวบ้านที่บ้านแฆแบ๊ะ ม.1 ต.นานาค แต่หากหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจพ้น จะขับรถยนต์วกมาเอายาบ้าคืน แต่ถ้าถูกจับให้ภรรยามาเอาคืนภายหลัง

เมื่อได้ข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของนายธีระ พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิทยานนท์ ผกก.สภ.ตากใบ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสวนยางพาราของชาวบ้านที่บ้านแฆแบ๊ะ ม.1 ต.นานาค จึงพบกระสอบปุ๋ยสีขาว จำนวน 2 ใบ ซุกอยู่ข้างคูน้ำ จึงได้แกะตรวจสอบและพบว่าเป็นยาบ้าจำนวนดังกล่าว พ.ต.อ.สุวโรจน์ ลุนหวิยานนท์ สภ.ตากใบ จึงได้เดินทางไปอายัดตัวนายธีระ ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก หลังจากแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น มาทำการสอบสวน ที่ สภ.ตากใบ โดยนายธีระ ให้การรับสารภาพเพราะจนต่อหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน จากคำให้การของนายธีระ เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวเพื่อจับกุมดำเนินคดีต่อไป

https://youtu.be/g0aR3DZ9Qlo