Uncategorized

สตูล ทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะหลีเป๊ะสตูล เข้ากู้เรือประสบอุบัติเหตุท้องเรือแตกรั่วขณะเดินทางทำการประมง มีน้ำไหลเข้าภายในตัวเรือบริเวณเกาะบุโหลนเล

พลเรือโท สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากนายอนุกูล ตุลยประวัติ ว่าเรือประมงปั่นไฟของตน ชื่อเรือ อ.โชคทนงศักดิ์ 2 ได้ประสบอุบัติเหตุท้องเรือแตกรั่วขณะเดินทางทำการประมง มีน้ำไหลเข้าภายในตัวเรือ และเครื่องสูบน้ำประจำเรือไม่สามารถสูบน้ำออกได้ทัน โดยไต๋เรือได้พยายามนำเรือกลับเข้าฝั่ง แต่เรือได้จมลงบริเวณเกาะบุโหลนเล พร้อมขอความช่วยเหลือในการกู้เรือ จึงได้จึงได้มอบหมายให้นาวาตรีปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู ผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะหลีเป๊ะ สตูลจัดกำลังพล จำนวน 7 นาย พร้อมเรือ RIB ออกเรือตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าเรือ อ.โชคทนงศักดิ์ 2 เกยอยู่บริเวณชายฝั่งเกาะบุโหลนเล ลักษณะเอียงตะแคงทางกราบซ้าย จึงเข้าให้ความช่วยเหลือในการกู้เรือ โดยทำการอุดปะรอยแตกใต้ท้องเรือบริเวณหัวเรือกราบซ้าย และใช้เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน ๓ เครื่อง ทำการสูบน้ำออกจากตัวเรือ จนถึงเวลา 19.30 น.ตัวเรือที่จมได้ลอยลำสู่ผิวน้ำ จึงได้ใช้เรือประมง อวนล้อมชื่อเรือ อ.สิงห์ทอง 95 ทำการลากดึงออกจากจุดเกิดเหตุ และเดินทางต่อไปที่แพปลาณรงค์ชัย ต.ปากน้ำ อ.ละงู จว.สตูล เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและเข้ารับการซ่อมทำต่อไป

นายอนุกูล ตุลยประวัติ กล่าวว่าวันนี้ผมดีใจมาก ที่กองทัพเรือส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในการกู้เรือ ครั้งนี้ และขอบคุณกองทัพเรือ ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ และพี่ๆทหาร ช่วยทั้งแรงกายและแรงใจ ขอบคุณมากครับ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล