ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ไม่มีใครเหมือน จัดทีเดียว 3 งาน สาวแต่งม่อฮ่อม!! โยกงานกฐินจนลืมตัว พร้อมฟ้อนรำในงานฉลองตัดริบบิ้นเปิดซุ้มประตูวัด ตักบาตรเทโว สร้างความฮาในงานสนุกสนาน

เมื่อเวลา 08.30.น.ของวันที่ 6 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดสาลวนาราม(หนองจอก)หมู่ 1 ตำบลหนองจอก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ในงานบุญทอดกฐินสามัคคี โดยมีพระมหาสุนทร สุนฺทรธมฺโม เจ้าคณะอำเภอทัพทัน เจ้าอาวาสวัดหนองจอก พร้อมคณะสงฆ์ภายในงาน โดยมีนายสนั่น แซ่ลิ้ม นางบังอร แซ่ลิ้ม และครอบครัว ส่วนภายในงานได้มีหน่วยงานข้าราชการมาเข้าร่วม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตอำเภอบ้านไร่ ชาวบ้านในพื้นที่และนอกพื้นที่ทั่วสารทิศมาร่วมงานหลายร้อยคน กฐินสามัคคี ฉลองซุ้มประตูวัดเปิดใหม่ ชื่อประตูธวัชชัยประชาสรรค์ และมีการตักบาตรเทโวข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ 69 รูป

ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีพระมหาสุนทร สุนฺทรธมโม เจ้าคณะอำเภอทัพทัน เจ้าอาวาสวัดหนองจอก ได้ทำพิธเจิมที่ซุ้มประตูวัดเปิดใหม่ ส่วนทางชาวบ้านได้ร่วมกันแต่งชุดม่อฮ่อม มาฟ้อนรำฉลองตัดริบบิ้นที่หน้าซุ้มประตูวัด และมีการตักบาตรเทโว ข้าวสารอาหารแห้ง ให้แด่พระสงฆ์ พร้อมกับเข้าสู่พิธีในงานกฐิน ทั้งนี้ได้มีสาวแต่งชุดม่อฮ่อม เต้นฟ้อนรำโยก จนลืมตัว ชาวบ้านต่างพากันยิ้มอย่างสนุกสนาน และยังชาวบ้านใจบุญพ่อค้าแม่ค้า มาร่วมแจกอาหารฟรีทั้งงานมากกว่า 50 ร้านค้าดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน