ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ปลัดอ.เชียงดาว ลงพื้นที่ตรวจสอบริมฝั่งแม่น้ำปิงที่นายทุน ใช้รถแบคโฮขุดทรายในแม่น้ำปิง

ปลัดอ.เชียงดาว ลงพื้นที่ตรวจสอบริมฝั่งแม่น้ำปิงที่นายทุน ใช้รถแบคโฮขุดทรายในแม่น้ำปิง

นายฉัตรเทพ เพิ่มทรัพย์ ปลัดอาวุโส รักษาการ นายอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.พร้อมกลุ่มชาวบ้านสบหนองหมู่ 4 บ้านวังจ๊อม ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้พากันเข้าไปดูพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำปิงที่นายทุนมีการใช้รถแบคโฮขุดทรายในแม่น้ำปิง ทางการสั่งระงับเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

ซึ่งในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอยู่นั้น ก็ได้มีคนดูแลพื้นที่ของนายทุน ได้เข้ามาต่อว่าชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ว่าเข้ามาในพื้นที่โดยไม่มีการขออนุญาต จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ทางนายฉัตรเทพ ปลัดอาวุโสฯจึงแจ้งว่าเข้ามาตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่และขอให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนนำเข้ามาชี้พื้นที่ จากนั้นทางผู้ดูแลได้ยื่นโทรศัพท์ให้คุยกับเจ้าของพื้นที่ เพื่อให้ชี้แจงเบื้องต้นก่อน

จากนั้นนายฉัตรเทพ เพิ่มทรัพย์ ปลัดอาวุโสฯได้เผยว่าในเรื่องนี้ตอนนี้ได้สั่งระงับไม่ให้มีการขุดทรายถมที่ไว้ก่อนเพราะเป็นการผิดกฎหมายและยังไม่มีการขออนุญาตทั้งจากทางอำเภอและกรมเจ้าท่าเชียงใหม่ ในเรื่องนี้ก็จะมีหนังสือเรียกเจ้าของที่ดินที่ทำการขุดทรายถมที่และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากที่ดินฝั่งตรงข้ามพังทลายลงน้ำจำนวนหลายไร่ ในเรื่องนี้ว่ากันไปตามกฎหมายโดยจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายหากพบกระทำผิดรุกล้ำพื้นที่ริมแม่น้ำปิงก็จะดำเนินการให้รื้อถอนและดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องทันที.