Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส

นัจมุดดีนยิ้มร่าหลังนำภูมิใจไทยปักธงมวลชนไทยพุทธและมุสลิม พบกระแสพุ่งแรงหักปากกาเซียนการเมืองที่นราฯแล้ว

 

นัจมุดดีนยิ้มร่าหลังนำภูมิใจไทยปักธงมวลชนไทยพุทธและมุสลิม พบกระแสพุ่งแรงหักปากกาเซียนการเมืองที่นราฯแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ค.66 ที่บริเวณตลาดกลางผลไม้ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส นายนัจมุดดีน อูมา ในฐานะผู้รับผิดชอบการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 5 เขต ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปช่วยหาเสียงให้กับ ดร.ซาการียา สะอิ ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 4 เบอร์ 5 ซึ่งเป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

 

โดยมีประชาชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 28 หมู่บ้าน 3 ตำบล ของ อ.สุคิรินจำนวนกว่า 1,500 คน ได้เดินทางมารับฟังนโยบาย ซึ่งปัจจุบัน ดร.ซาการียา มีเสียงสนับสนุนจากกลุ่มนักศึกษาและผู้ปกครอง รวมไปถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่เดิมทีอยู่แล้ว จากประสบการณ์ที่เป็นอาจารย์สอนนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยฯ เกือบ 10 ปี ที่เอาใจใส่และห่วงใยนักศึกษา มักจะเอ่ยถึงคุณค่าของเงินที่ผู้ปกครองส่งเสีย เพื่อจะได้จบมามีงานการดีๆทำ ในการช่วยเหลือครอบครัว จนนักศึกษาทุกรุ่นทุกวัยรักและชื่นชอบ ดร.ซาการรียา เป็นกรณีพิเศษ

และจากการขึ้นปราศรัยหาเสียงของ ดร.ซาการียา ในครั้งนี้ เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนระดับรากหญ้า ในเรื่องของการหยิบยกทรัพย์กรธรรมชาติในพื้นที่ อ.สุคิริน ที่มีมากมหาศาลกว่าจังหวัดอื่นๆ แต่ทุกรัฐบาลไม่ได้มีการนำมาปรับปรุงหรือคิดจะพัฒนา ทั้ง น้ำตก ภูเขา เหมืองแร่ ซึ่งทรัพยากรเหล่านี้สามารถที่จะผันแปรเปลี่ยนเป็นเงิน หรือ เป็นรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อันเกี่ยวเนื่องจากการท่องเที่ยว และที่เห็นได้เด่นชัดและเป็นรูปธรรม คือ ทางพรรคภูมิใจไทยได้พลัดดันให้มีการตัดถนนสายสุคิริน ไปยัง อ.เบตง จ.ยะลา

ซึ่งสามารถย่นการเดินทางได้หลายชั่วโมง ที่ไม่ต้องขับหรือขี่ยานพาหนะผ่านไปยังตัวเมืองนราธิวาส ยะลา แต่ตรงมุ่งหน้าสู่ อ.เบตง ได้เลย และขณะนี้ทางกระทรวงคมนาคม ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการสำรวจแล้ว ขอพูดได้เลยว่าพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำจริง ซึ่งสร้างความพอใจให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารับฟังการปราศรัยนโยบายในครั้งนี้ จึงมีตัวแทนของพี่น้องประชาชนนำผ้าขาวม้าขึ้นไปบนเวที เพื่อผูกเอวและคาดที่ลำคอ เป็นการแสดงออกถึงความพึ่งพอใจและรับ ดร.ซาการียา เป็นลูกหลานครอบครัวของชาวสุคิริน

ด้านนายนัจมุดดีน อูมา ในฐานะผู้รับผิดชอบการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 5 เขตในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยปิดท้ายกับพี่น้องประชาชน พอสรุปใจความว่า ตนภูมิใจและดีใจมากที่พี่น้องประชาชนชาวสุคิริน ยังให้ความเชื่อถือมั่นใจตนในฐานะเคยเป็น ส.ส.ของเขตพื้นที่นี้

และยังให้การต้อนรับตนเป็นอย่างดี ตนจะนำ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยนราธิวาสทั้ง 5 เขต เป็นฝ่ายรัฐบาลให้ได้ เนื่องจากขณะนี้กระแสพรรคภูมิใจไทยพุ่งแรงมากและต่อเนื่องทั้ง 5 เขต ที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจและเชื่อมั่นว่าในวันที่ 14 พ.ค. 66 จะเป็นวันหักปากกาเซียนการเมืองนราธิวาส แต่ถึงอย่างไรตนไม่ประมาทยังคงตระเวนหาเสียง ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนตนและพรรคภูมิใจไทย จนมีกระแสพุ่งแรงนำพรรคการเมืองต่างๆในขณะนี้

  นางสาวนูอารีซ๊ะ ยะยือริ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาส