Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ทวีควงสุรเชษฐ์นำทัพผู้สนับสนุนกว่า 300 คน เดินหาเสียงแว้งฝุ่นตลบ ชาวบ้านอยากเห็นแว้งกลายเป็นเมืองประตูเศรษฐกิจหน้าด่านไทยมาเลย์

 

ทวีควงสุรเชษฐ์นำทัพผู้สนับสนุนกว่า 300 คน เดินหาเสียงแว้งฝุ่นตลบ ชาวบ้านอยากเห็นแว้งกลายเป็นเมืองประตูเศรษฐกิจหน้าด่านไทยมาเลย์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 พ.ค.66 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ อดีตอธิบดีอัยการ รอง หน.พรรคประชาชาติ และนายสรุเชษฐ์ แวอาแซ อดีต ส.ส.นราธิวาส 5 สมัย รอง หน.พรรคประชาชาติ ได้ร่วมกันเดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.แว้ง

เพื่อช่วยหาเสียงสนับสนุนให้กับ นายมูหามัดรอมือลี อาแซ ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 3 เบอร์ 5 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ชุมชนบูเก๊ะยารง ม.1 ต.แว้ง อ.แว้ง โดยมีพี่น้องประชาชนจำนวนกว่า 300 คน ได้เดินทางมารับฟังนโยบาย ซึ่งการมาช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นพื้นที่คะแนนเสียงของนายสรุเชษฐ์ ที่เหนียวแน่น และเพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบายในช่วงโค้งสุดท้าย

ที่หลายพรรคการเมืองพยายามเจาะฐานเสียง ที่พี่น้องประชาชนอาจจะสับสนและหันไปลงคะแนนเสียงให้กับพรรคการเมืองอื่น ที่ถือว่าเป็นพรรคการเมืองเฉพาะกิจ เมื่อชนะการเลือกตั้งแล้วกลับหายตัวเข้าไปในกลีบเมฆ

 

ต่อมาเมื่อ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กล่าวพบปะพี่น้องประชาชนในการอ้อนคะแนนเสียงให้กับนายมูหามัดรอมือลี อาแซ แล้วเสร็จ นายสุรเชษฐ์ รอง หน.พรรคประชาชาติ ได้แสดงความจำนงอาสาขึ้นรถขยายเสียงแห่นำขบวน

พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ ไปตามถนนในเขตเทศบาลตำบลแว้ง ซึ่งมีหัวคะแนนและพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาชาติ จำนวนกว่า 300 คน ได้ถือธงพรรคประชาชาติและป้ายประชาสัมพันธ์พรรคประชาชาติ รวมทั้งรูปภาพของนายมูหามัดรอมือลี ปิดท้ายขบวน โดยได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนและร้านค้าอยู่ริม 2 ฟากฝั่งถนน

โดยนายสุรเชษฐ์ รอง หน.พรรคประชาชาติ ได้กล่าวนโยบายของพรรคผ่านเครื่องขยายเสียงในระหว่าง ที่ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรค อ้อนขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาชาติ ทั้งแบบแบ่งเขตและพรรค ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ถ้าอยากเห็นความเปลี่ยนของ อ.แว้ง

เพราะพรรคประชาชาติเป็นพรรคของคนใต้ที่เข้าใจประชาชนมากที่สุด หมดเวลาของยุคลุงตู่แล้ว 8 ปี พี่น้องประชาชนก็ยังคงเหมือนเดิม บ้านเมืองก็ยังเหมือนเดิม แถมยังทำให้สินค้าภาคเกษตรตกต่ำ จนยางพารา 3 โล 100 และ 4 โล 100 บางพรรคอยากเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตัวเองเดินไม่ค่อยไหว

 

และขณะที่ นายสรุเชษฐ์ รอง หน.พรรคประชาชาติ กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงนำคณะ พ.ต.อ.ทวี เลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินหาเสียงตามบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนอยู่นั้น

ได้มีพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ถามสวนกลับไปว่า พวกเราอยากเห็นแว้งกลายเป็นเมืองประตูเศรษฐกิจหน้าด่านไทยมาเลเซีย ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถ้าพี่น้องประชาชนทุกคนมั่นใจในพรรคประชาชาติ ที่ถือว่าเป็นพรรคพาหุวัฒนธรรมของคนใต้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงถ้าผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ได้เข้าไปนั่งในสภาที่สามารถจัดงบลงสู่ภาคใต้บ้านเรา

ภาพ/ข่าว นูอารีซ๊ะ ยะยือริ นราธิวาส