Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ตม.จว.นราฯจับกุมคนต่างด้าวชาวอินเดีย 2 ราย อยู่ในราชอาณาจักรไทย เกิน 79 วัน

 

ตม.จว.นราฯจับกุมคนต่างด้าวชาวอินเดีย 2 ราย อยู่ในราชอาณาจักรไทย เกิน 79 วัน

 

พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาวผกก.ตม.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ประสานสุข ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 ได้สั่งการให้ตน และ พ.ต.ท.สมศักดิ์ แสงสิน รอง ผกก.ตม.จว.นราธิวาส, มอบหมายให้ พ.ต.ต.กรัณฑ์วาริษฐ์ สมจันทร์ สว.ตม.จว.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จ.นราธิวาส, สืบสวนหาข่าวในพื้นที่รับผิดชอบ


โดยเมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 29 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติอินเดีย จำนวน 2 ราย คือ MR.DAYANAND YADAV (นายเด ยานาน ยาโดว) อายุ 41 ปีและMR.DHARMENDRA YADAV (นายดราเมนดรา ยาโดว) อายุ 43 ปี กำลังเดินอยู่บริเวณสถานีรถไฟสุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าพูดภาษาไทยไม่ได้ คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลต่างด้าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง


บุคคลต่างด้าวทั้ง 2 ราย ได้แสดงหนังสือเดินทางประเทศอินเดีย หมายเลข V5288529 และ หมายเลข
N8335245 ที่ผู้ถูกจับพกติดตัวอยู่จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าบุคคลทั้งสองรายได้เดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานกรุงเทพฯ เมื่อวันที่25 พ.ค. 2023 อนุญาตถึง 11 มิ.ย.2023 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบด้วยระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระบบ PIBICE,BIOMETRIC

พบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ overstay ซึ่งอยู่เกินกำหนดอนุญาตเป็นระยะเวลา 79 วัน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว MR.DAYANAND YADAV (นายเดยานาน ยาโดว)
และ MR.DHARMENDRA YADAV (นายดราเมนดรา ยาโดว) มาที่ทำการ สภ.สุไหงปาดี จว.นราธิวาส และได้แจ้ง ข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับกุมทราบอีกครั้งว่า กระทำผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และได้จัดทำบันทึกการจับกุมนำส่ง พงส.สภ.สุไหงปาดี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ