ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สุดทน วัยรุ่นกาฬสินธุ์ ยิงปืน-ปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้าน ไล่ตามจับส่งตำรวจ

6 มิถุนายน 2567  เพจเจ๊ม้อย v+และเพจเจ๊ม้อย v-newsได้มีการโพสต์รูปอาวุธปืนปากกา พร้อมเยาวชนที่ถูกตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมระบุข้อความว่า “มาอีกแล้วใช้อาวุธยิงใส่บ้านเค้า พอจับได้อ้างพ่อรู้จักตำรวจ สน. นี้ โดนแจ้งความกลับข้อหาทำร้ายร่างกายไปอีก ส่วนทำร้ายร่างกายอันนี้เข้าใจค่ะ แต่ส่วนที่อ้างรู้จักตำรวจนี้ ระวังนะคะจะจบไม่สวย วัยรุ่นที่โดนจับขับรถจักรยานยนต์มา แล้วก็มายิงใส่ในบ้าน แล้วพี่ชายก็ขับรถไล่ตามจับ แต่หนีไปได้ 1 คน ได้ทั้งตัวคนทั้งของกลาง ทั้งภาพวงจรปิด แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะพ่อเขาบอกรู้จักตำรวจ สน. นี้ ตอนนี้โดนปล่อยตัวแล้ว เห็นไปขึ้นโรงพักแล้วขู่พวกเราว่า รู้จักตำรวจทั้งโรงพัก คลิปใต้โพสนะคะ บ.บัวขาว ต. แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านแจนแลน หมู่ที่ 3 ตำบลแจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้พบนาง อารีย์ ไกรยวรรณ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่110 หมู่ที่ 3 ต.แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนขี่จยย.เข้ามาบริเวณหน้าบ้าน แล้วมีการขว้างโยนระเบิดปิงปอง พร้อมยิงปืนเข้ามาในบ้าน ซึ่งมีการก่อเหตุต่อเนื่องมาหลายครั้งแล้ว เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ซึ่งก่อเหตุแบบนี้เรื่อยมาจนถึงเมื่อคืนของวันที่ 4 มิถุนายน 2567 วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวก็ได้มีการก่อเหตุซ้ำโดยการขว้างฟ้าระเบิดปิงปองพร้อมกับยิงปืนเข้ามาใส่คนในบ้านที่กำลังนั่งทานข้าวกันอยู่ พร้อมกับตะโกนด่าทอเหมือนเช่นเคย


จนครั้งล่าสุดคืนวันที่ 4 มิถุนายน 2567 กลุ่มหลานชายที่อยู่ในบ้านทนไม่ไหวก็เลยพากันขับรถ จยย.ไล่ตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 600 เมตร ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่หลานชาย และเพื่อนถ่ายเอาไว้ ก่อนที่จะนำอาวุธปืนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุส่งมอบให้กับตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ เบื้องต้นตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุเลย ทำให้ตนและครอบครัวเกิดความวิตกกังวลว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยเพราะวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ก่อเหตุซ้ำซากมานานนับเดือนแล้วแต่ไม่มีการจัดการอย่างเด็ดขาดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะทุกครั้งที่เข้าไปแจ้งความก็ไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่สภ.กุฉินารายณ์ตามที่ควร จึงได้มีการนำภาพและคิดดังกล่าวส่งไปให้เพจเจ๊ม้อย v+และเจ๊ม้อย v-news เพื่อเผยแพร่พฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะกันกับเพื่อนของหลานชาย และเพื่อนหลายชายเคยมาเล่นที่บ้าน จึงอาจเข้าใจว่าเพื่อนหลายชายอยู่บ้านหลังนี้จึงมาก่อเหตุ นางอารีกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.เมธาพงษ์ บุญศรี ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่สาวว่า หลังจากที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนในพื้นที่บ้านเจริญหมู่ที่ 3 ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นได้ไปก่อกวนยิงปืนเข้าไปในบ้านและชาวบ้านได้ไล่ติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุไว้ได้จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.กุฉินารายณ์ออกไปคุมตัวผู้ต้องหาทันที เบื้องต้นได้นำตัวมาสอบสวนที่สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าว มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 16 ปีเข้าสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ในส่วนที่มีการอ้างว่ารู้จักกับตำรวจนั้น เป็นการกล่างอ้าง ซึ่งหากทำผิดจะรู้จัก หรือไม่รู้จักก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

จักรพงษ์ ระวิวรรณ รายงาน