Uncategorized

สงขลา/หาดใหญ่ เผยภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถซึ่งมีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ขณะคนร้ายขับรถจักรยานยนต์กระชากเป๋าถือของหญิงสาว

สงขลา/หาดใหญ่ เผยภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถซึ่งมีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ขณะคนร้ายขับรถจักรยานยนต์กระชากเป๋าถือของหญิงสาว


ภาพจากกล้องภายในรถเก๋งคันหนึ่งซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะคนร้ายซึ่งขับรถจักรยานยนต์สีแดงดำสวมหมวกกันน๊อคแบบปิดหน้าขับตามรถเก๋งคันนี้มาตั้งแต่ออกมาจากบ้านย่านถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และขับตามมาเรื่อยๆ
จนกระทั่งรถเก๋งคันนี้ได้ขับมาจอดริมถนนศุภสารรังสรรค์ และ น.ส.ภัทรวรรณ โฆษะโก อายุ 31 ปี คนขับได้ลงจากรถพร้อมกระเป๋าที่ถืออยู่ในมือ เพื่อที่จะไปซื้อของ คนร้ายก็ขับรถมากระชากกระเป๋าทันทีจน น.ส.ภัทรวรรณ เกือบล้มเพราะพยายามแย่งกระเป๋ากับคนร้าย แต่สุดท้ายคนร้ายก็ได้กระเป๋าและขับรถหลบหนีไป
ซึ่งภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินและเอกสารสำคัญหลายรายการ ทั้งเงินสดจำนวน 4,000 บาทโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไอแพดจำนวน 1 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ บัตรเอทีเอ็ม4 ใบ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.หาดใหญ่ไว้แล้วและทางชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ได้ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย
กระทั่งสามารถจับกุมได้ในวันนี้(7 ต.ค.) โดยคนร้ายนี้คือ นาย สุวรรณชาติ ละอองแก้ว อายุ 28 ปี ซึ่งหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนที่บ้านเลขที่ 145 ซอย 13 ถนนสุทธิสมิทธ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง ดำ ทะเบียน 1กบ 5753 สงขลา ที่ขับก่อเหตุ เสื้อกีฬาสีน้ำเงินอีก1 ตัว กระเป๋า บัตรประชาชน ใบขับขี่ บัตรเอทีเอ็ม4 ใบและไอแพดของผู้เสียหาย ส่วนเงินสด4,000บาทได้นำไปใช้หมดแล้ว
จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์กระเป๋าตามภาพที่ปรากฏในกล้องจริง โดยเงินที่ได้นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพกับเพื่อน
และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุวรรณชาติ เคยถูกจับกุมในคดีวิ่งราวทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี2559 และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ 5 เดือนและกลับมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์อีกครั้ง ซึ่งตำรวจคาดว่าไม่น่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็พลาดเนื่องจากขณะลงมือก่อเหตุกล้องในรถจับภาพไว้ได้ตลอดเวลา และเป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัว
และถูกดำเนินคดีในข้อหา“วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ