ข่าว สระแก้ว

สระแก้ว – สุดรันทด!! ผู้ป่วยเดินไม่ได้ 16 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

สระแก้ว – สุดรันทด!! ผู้ป่วยเดินไม่ได้ 16 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย ศักดิ์มั่น อายุ 64 ปี (สามี)นางอ่อนศรี ก้องสูงเนิน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 บ้านห้วยชัน ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หลังจากได้รับร้องเรียนจากกลุ่มคนสุราในหมู่บ้าน พบนางอ่อนครีเล่าให้ฟังว่าตัวเองป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงป่วยมานาน 16 ปีแล้วสาเหตุที่ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรงตัวเองได้เดินแล้วล้มลงในห้องน้ำหลังจากนั้นสามีได้นำส่งไปที่โรงบาลรักษาตัวพอช่วยเหลือตัวเองได้หมอก็ให้กลับมาอยู่ที่บ้านตอนนี้ก็นับได้ที่ป่วยเป็นเวลา 16 ปีแล้วเวลาเดินก็ลำบากได้แต่คลานเอาเดินไปใหนก็ไม่ได้เวลาอาบน้ำสามีจะมาช่วยได้บ้างสามียังเอาใจใส่ตลอดเวลา

ไม่มีเงินช่อมหลังคาก็รั่วเวลาฝนตกลงมาก็นอนไม่ได้ต้องใช้ผ้ายางมุงตรงที่นอนให้พอนอนได้กับสามีถ้าลมกับฝนตกลงมาพร้อมๆกันเปียกรอบบ้านเลยนอนไม่ได้ บางครั้งต้องนั่งร้องให้ว่านี้หรือผู้ป่วยคนยากจนหม้อข้าวเตาหุงข้าวยังไม่เหมือนเขาเลยเพราะอาการป่วยนี้เอง ทุกข์วันนี้ที่มีเงินใช้เพราะเงินผู้สูงแหละเงินคนพิการณ์ส่วนลูกก็ส่งให้กินบ้างเพราะออกไปรับจ้างอยู่กินกับสามีเขาแต่ก็ยังดูแลอยู่

นางอ่อนเล่าว่ามีผู้นำและ หน่วยงานมาถ่ายรูปแล้วก็หายไปแต่เราไม่น้อยใจหลอกแต่เราน้อยใจที่มีภาพพ่อหลวงรอ 9 ติดอยู่ที่หลังคาหน้าบ้านฝนไม่ตกเปรียกพ่อหลวงเราก็ดีใจแล้วส่วนเรากับสามีทำได้แค่นี้จริงๆ

ข่าวภาพ : นายสุพจน์บดินทร์ กุ่มประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว/รายงาน