Reporter&Thai Army Uncategorized

มว.ม.๓๑ฯ จัด กพ. ๑ ชป. ๙ นาย ( น.๑ ส.๓ พลฯ ๕ ) ลว.เฝ้าตรวจด้วยยานยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ จากฐานฯ บ้านสินชัย พิกัด NB ๐๓๙๘๐๗ – NB ๐๑๓๘๕๐ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จว.ช.ม.

บก.ควบคุมที่ ๒ ฉก.ม.๔ ขอรายงานการปฏิบัติดังนี้
– เมื่อ ๐๕๑๐๐๐ – ๐๕๑๑๓๐ พ.ย.๖๒ มว.ม.๓๑ฯ จัด กพ. ๑ ชป. ๙ นาย ( น.๑ ส.๓ พลฯ ๕ ) ลว.เฝ้าตรวจด้วยยานยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ จากฐานฯ บ้านสินชัย พิกัด NB ๐๓๙๘๐๗ – NB ๐๑๓๘๕๐ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จว.ช.ม. มีผลการปฏิบัติดังนี้

๑. เมื่อทำการ ลว. มาถึง บ.ผาแดง พบชายต้องสงสัย ๒ ราย นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านริมทาง เมื่อชายที่สองเห็น จนท. แสดงอาการพิรุธ จนท.จึงแสดงตัวขอตรวจสอบจากการสอบถามทราบชื่อคือ นายหย่งฟะ แซ่จัง อายุ ๔๕ ปี ที่อยู่ ๓๒๒ หมู่ ๖ ต.หนองบัว ฯ และ นายทิงเจิง แซ่เหอ อายุ ๓๓ ปี ที่อยู่ ๓๐๖ หมู่ ๖ ต.หนองบัว ฯ จากการตรวจค้นตัวนายหย่งฟะฯ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ประทับตัวอักษร WY จำนวน ๔๔ เม็ด (เขียว ๑, ส้ม ๔๓) บรรจุในกระปุกพลาสติกสีใส ฝาปิดสีเหลือง โดยนายหย่งฟะฯ กำไว้ในมือขวา และค้นตัวนายทิงเจิงฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จนท.จึงควบคุมตัวทั้ง ๒ คน และทำการสอบสวนโดย นายหย่งฟะฯ และ นายทิงเจิงฯ ให้การยอมรับสารภาพว่าของกลางยาเสพติดดังกล่าวเป็นของพวกตนจริง และพวกตนได้ซื้อยาเสพติดมาเพื่อจำหน่ายให้กับผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่และไว้เสพเองด้วย โดยได้ซื้อยาเสพติดดังกล่าวมาจาก นายยาป่า แอจา และนางนาป๋อย จะฟะ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ ๔๒/พ บ.ผาแดงม.๖ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการฯ
๒. หน่วยได้ทำการขยายผลการจับกุม บ้านเลขที่ ๔๒/พ บ.ผาแดง ม.๖ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการฯ
ตามที่ นายหย่งฟะฯ และ นายทิงเจิงฯ ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ให้การ เมื่อ จนท.มาถึงบ้านหลังดังกล่าว
นายยาป่าฯ และนางนาป๋อยฯ ทั้งสองได้พยายามวิ่งหลบหนีโดย นายยาป่าฯ สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ และ จนท.สามารถควบคุมตัว นางนาป๋อยฯ ได้ และทำการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในบ้าน บริเวณตะกร้าสีเขียว ภายในห้องนอนของนางนาป๋อยฯ พบกระเป๋าผ้าสะพายข้างสีลายพรางทหาร พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ประทับตัวอักษร WY จำนวน ๘๑ เม็ด (เขียว ๑, ส้ม ๘๐) บรรจุในกระปุกพลาสติก และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (เฮโรอีน) นน.รวมสิ่งห่อหุ้ม ๐.๕ กรัม บรรจุในกระปุกพลาสติกสีใส ฝาปิดสีเหลือง ภายในกระเป๋าใบดังกล่าวยังพบเอกสารทางราชการของนางนาป๋อยฯ และอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจากการสอบสวน นางนาป๋อยฯ ให้การยอมรับสารภาพว่าของกลางยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง และมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่ และตนเองก็ได้เสพยาเสพติดด้วย
๓. หน่วยได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง ๓ ราย พร้อมของกลางยาบ้า ๑๒๕ เม็ด และ เฮโรอีนประมาณ ๐.๕ กรับ ส่ง สภ.ไชยปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป