Reporter&Thai Army

พ.อ.ธรรศพงษ์ จารุบารมีอนนันต์ หย.ฝยก.บก.ควบคุม กกล.รส.จว.น.ว. พร้อมด้วย หมู่ รส.ประจำ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.น.ว. ร้อย.รส.ที่ ๑ (ศฝ.นศท.มทบ.๓๑) ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.เมืองนครสวรรค์ ทำการขยายผลการจับกุม และเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมบ้านผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

เมื่อ ๐๗๐๙๐๐ ธ.ค. ๖๑
พ.อ.ธรรศพงษ์ จารุบารมีอนนันต์ หย.ฝยก.บก.ควบคุม กกล.รส.จว.น.ว. พร้อมด้วย หมู่ รส.ประจำ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.น.ว. ร้อย.รส.ที่ ๑ (ศฝ.นศท.มทบ.๓๑) ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.เมืองนครสวรรค์ ทำการขยายผลการจับกุม และเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมบ้านผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน สืบเนื่องจาก เมื่อ ๐๕ ธ.ค. ๖๑ เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ทองคำร้านทองทวีชัย ๔ อยู่ภายในบริเวณตลาดสะพานดำ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ต่อมา จนท.ตร.สามารถสืบสวน และติดตามจับกุมค้นร้ายได้ที่ จ.น่าน ทราบชื่อ นายนนทกร ขาวพราย ที่อยู่เลขที่ ๘๓/๔๑ ม.๑๐ ต.วัดไทร อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ บัตรประชาชน ๑ ๖๐๐๑ ๐๐๔๔๐ ๔๖ ๓ 

– จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบทองทองคำรูปพรรณประเภทสร้อยคอ, แหวน, ข้อมือ,กรอบพระ ที่ผู้ต้องหานำมาซุกซ่อนไว้ภายในบ้านจำนวนหนึ่ง รวมกับของกลางที่ตรวจยึดได้จากตัวผู้ต้องหาที่ จ.น่าน คิดเป็นน้ำหนักทองมูลค่าประมาณ ๔๐๐ บาท พร้อมนำตัวไปตรวจยึดรถ จยย.ของกลางที่ใช้ในการหลบหนีเป็น จยย. ฮอนด้า เวฟ ๑๐๐ สีฟ้า ทะเบียน กรว. ๖๘ น.ว. ที่จอดไว้กับร้านรับฝากรถภายใน สถานีขนส่งจังหวัดนครสวรรค์

 

– จากนั้นนำตัวมาสอบปากคำ พร้อมทั้งเชิญตัวเจ้าของร้านทองมาร่วมตรวจนับพิสูจน์ทราบทรัพย์สินของกลาง และทำการแถลงผลการจับกุมที่ ห้อง ศปก.สภ.เมืองนครสวรรค์
– โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ซึ่งได้มาเฝ้าดูลาดเลาทุกวันเป็นเวลานานกว่า ๑ สัปดาห์ ก่อนลงมือได้ไปซื้อแม่กุญแจที่มีลักษณะเหมือนกับของร้านทอง ซึ่งปิดล็อคอยู่ที่ประตูหลังบ้าน และรอจังหวะใกล้ร้านปิดจะมีแม่บ้านนำกุญแจมาแขวน ตนจึงนำมาสับเปลี่ยน รอจนเจ้าของร้านมาปิดล็อคกุญแจแล้วในช่วงกลางดึกจึงบุกเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว เมื่อได้ทองมาแล้วจึงนำทองที่ได้มาส่วนหนึ่งนำไปเก็บไว้ที่บ้านพัก จากนั้นจึงได้นำทองส่วนหนึ่งติดตัวไป โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ สถานีขนส่งฯ และขึ้นรถโดยสารเดินทางนำทองไปตระเวนขายในพื้นที่ จ.แพร่ และน่าน ได้เงินมาจำนวน ๓๐๐,๐๐๐ บาท ก่อนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
– ทั้งนี้ ทาง จนท.ตร.สามารถรวบรวมติดตามทองคำของกลางกลับคืนมาได้ประมาณ ๙๐% โดยได้ประสานเจ้าของร้านและพยานมาตรวจนับและทำบัญชีของกลาง เนื่องจากมีจำนวนหลายรายการ ต้องใช้เวลาในการตรวจนับ คาดว่าจะสามารถทราบจำนวนทองที่ขาดหายไปได้
* ข้อพิจารณาและแนวโน้มสถานการณ์*
ผู้ต้องหาเคยมีอาชีพเป็นนักกีฬา อดีตผู้รักษาประตูทีมน่าน เอฟซี และตรวจพบมีประวัติ และหมายจับคดีลักทรัพย์รถยนต์มาก่อน มีพฤติกรรมชอบดูภาพยนต์ที่เกี่ยวกับการโจรกรรม จึงทำให้มีความคิดเลียนแบบและนำไปก่อเหตุดังกล่าว