ข่าว สรุาษฎร์ธานี

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเผย พบฝูงวาฬบรูด้า 4-5 ตัวว่ายโชว์ความน่ารัก

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเผย พบฝูงวาฬบรูด้า 4-5 ตัวว่ายโชว์ความน่ารักรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ

นายสุทิน พรหมปลัด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปิดเผยว่า จากปฏิบัติการดูแลความปลอดภัยและลาดตระเวน ควบคุมการทำกิจกรรมทางทะเลของอุทยานฯ ได้พบวาฬบรูด้าเข้ามาหากินในพื้นที่บริเวณเกาะนายพุด จำนวน 2 ตัว และรับรายงานว่าได้พบวาฬบรูด้า อีก 4 ตัว กำลังหากินบริเวณกลุ่มเกาะว่าวซึ่งเป็นพื้นที่เตรียมการผนวกเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการนำเที่ยวโดยรอบพื้นที่ฯ ระมัดระวังการเดินเรือและปฏิบัติตามข้อแนะนำในการชมระยะใกล้เพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนวิถีชีวิตและพฤติกรรมการหากินของวาฬบรูด้าและสัตว์ทะเลหายากอื่นๆ

นอกจากนี้ เพจอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้มีการเผยแพร่ภาพ ระบำใต้น้ำ “วาฬบรูด้า” ทะเลอ่าวไทย @ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ของวาฬบรูด้า 4 ตัว ที่เข้ามาหากิน บริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างเกาะท้ายเพลาและกลุ่มเกาะว่าว

ซึ่งเป็นพื้นที่เตรียมการผนวกเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โดยมีคลิปวีดีโอสุดประทับใจที่คุณเล็ก ไกด์เรือซัพพลาย ถ่ายไว้ได้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567 เวลา 11.30 น. พิกัดใกล้เคียงกันคือ 47 P 575115 E 1079019 N และคาดว่าเป็นวาฬบรูด้าฝูงเดียวกัน 5 ตัว กำลังช่วยกันต้อนฝูงปลากะตัก เหมือนการเต้นระบำใต้น้ำล้อมกันเป็นวงกลม

ทั้งนี้ วาฬบรูด้าจะกินปลาที่รวมกันเป็นฝูงแต่ว่ายน้ำไม่เร็วนัก เช่น ปลากะตัก ปลาอกกะแล้ ปลาอีโกย (ปลาหลังเขียวชนิดหนึ่ง) ปลาทูขนาดเล็ก เป็นต้น สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอย่างมาก สำหรับ สถิตินักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมธรรมชาติและความงดงามของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมามี 684 คน แยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 57 คน และต่างชาติ 627 คน

เครดิตภาพ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง